4 đợt tham quan miễn phí trụ sở HĐND và UBND TPHCM cuối năm 2023

Thoại Kha |

Người dân và du khách có thể đăng ký tour tham quan miễn phí trụ sở HĐND và UBND TPHCM trong 4 đợt cuối năm 2023.

Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan tổ chức 4 đợt tham quan miễn phí trụ sở HĐND - UBND TPHCM tiếp theo, diễn ra vào hai ngày cuối tuần của mỗi tháng, từ nay đến hết năm 2023. Theo đó, chương trình tham quan được tổ chức 4 đợt như sau: tháng 9 (ngày 30.9 và 1.10), tháng 10 (ngày 28 và 29.10), tháng 11 (ngày 25 và 26.11), tháng 12 (ngày 30 và 31.12).

Du khách cần tuân thủ các hướng dẫn trong quá trình tham quan. Theo đó, du khách phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 10 phút so với khung giờ tham quan đã đăng kí để làm thủ tục an ninh, mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Du khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy, nổ vào trong khu vực tham quan. Ban Tổ chức không nhận giữ vật dụng cá nhân.

Du khách không hút thuốc; không viết hoặc vẽ lên tường di tích. Không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan. Không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan.

Trang phục lịch sự (không mặc quần ngắn, áo không tay); mang giày hoặc dép có quai hậu. Tham quan theo đúng lộ trình quy định; giữ gìn trật tự, vệ sinh và cư xử đúng mực.

Du khách cần tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên và các bảng hướng dẫn, chịu trách nhiệm bồi thường nếu gây ra bất cứ tổn thất nào cho di tích. Trường hợp khách tham quan không tuân thủ các hướng dẫn nêu trên, Ban tổ chức được phép từ chối tiếp đón.

Du khách có thể sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến điểm tham quan, xe cá nhân gửi tại các khu vực lân cận như trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, nhà hát thành phố,…

Đến nay chương trình tham quan di tích HĐND - UBND TPHCM đã tổ chức cho trên 3.000 lượt khách tham quan và nhận được nhiều phản hồi tích cực, góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cởi mở và thương hiệu điểm đến TPHCM “hấp dẫn – an toàn – sống động”.

Thoại Kha
TIN LIÊN QUAN

Lượng khách đến Trụ sở UBND và HĐND TPHCM dịp 2.9 vượt kỳ vọng

DI PY |

Sau hai ngày mở cửa tham quan trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, trụ sở HĐND, UBND TPHCM đón hơn 1.600 khách.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đón khoảng 1.500 lượt khách dịp lễ 2.9

DI PY |

Trong hai ngày 1 và 2.9 dự kiến khoảng 1.500 khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM, gồm học sinh, giáo viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế...

Tất tần tật về tour tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM miễn phí dịp 2.9

Chí Long |

Dịp lễ 2.9 này, người dân có thể đăng ký tour tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM miễn phí theo hướng dẫn của ban tổ chức.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đón khách tham quan dịp lễ 2.9

Nhật Hạ |

Ngoài đón khách tham quan dịp nghỉ lễ 2.9 sắp tới, trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ đón khách định kỳ hàng tháng.