44 hang động được phát hiện mới ở Quảng Bình

XUÂN HẬU (TỔNG HỢP) |

Mới đây, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, nhóm nghiên cứu thuộc đơn vị này vừa phát hiện thêm 44 hang động mới trong khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng.

Qua khảo sát của nhóm nghiên cứu, 44 hang động mới được phát hiện nằm trong 6 hệ tầng địa chất khác nhau gồm: La Khê, Bắc Sơn, Mụ Giạ, Cát Đằng, Mục Bãi, Lệ Ninh. Trong đó phần nhiều các hang động tập trung chủ yếu ở hệ tầng địa chất La Khê và Bắc Sơn.

Đây là những hệ tầng chiếm diện tích lớn nhất và có tuổi địa chất cổ trong khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng. Các hang động mới phần lớn phân bố ở các độ cao giao động từ 44m đến 602m so với mực nước biển, độ cao phổ biến nhất là từ 200m đến 350m.

 
 Quảng Bình nổi tiếng với hệ thống hang động đẹp.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện có 4 dạng thạch nhũ cơ bản trong các hang động gồm: dạng mái và thác đá; dạng thạch nhũ phân tán; dạng thạch nhũ được tạo bởi dòng chảy của nước và dạng thạch nhũ do tích tụ của khoáng chất.

Trong 44 hang động có 33 hang động nằm trên địa phận xã Minh Hóa; 9 hang động tại huyện Bố Trạch và 2 hang tại huyện Quảng Ninh. 

Hầu hết các hang động mới được phát hiện đang nằm trong phạm vi nghiên cứu tiếp cận, xác định vị trí, mô tả sơ bộ. Do vậy, cần phải có khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu để làm rõ hơn giá trị, qua đó có những nhận định chính xác trong việc bảo tồn và khai thác bền vững cảnh quan hang động.

 
 Đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận có tổng số 405 hang động được phát hiện ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình.

Với việc phát hiện thêm 44 hang động mới, đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận có tổng số 405 hang động được phát hiện ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình.

XUÂN HẬU (TỔNG HỢP)
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng siết chặt quản lý du lịch, khôi phục hình ảnh một Đà Lạt mộng mơ, thanh bình

Hoàng Tỷ |

Ngày 8.8 UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Lạc lối ở Măng Đen – thị trấn 5 không

Phạm Ly - tổng hợp |

Măng Đen là một thị trấn nhỏ của tỉnh Kon Tum – vùng đất được mệnh danh là “nàng tiên đang say giấc giữa đại ngàn”. Thị trấn nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển này là một điểm đến còn hoang sơ và đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên. Với khí hậu khá lạnh, Măng Đen được biết tới nhiều hơn với cái tên “Đà Lạt 2”

Hà Nội đứng đầu 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho khách đi "phượt"

Khánh Ly -Tổng hợp |

Mới đây, tạp chí Hello (Anh) vừa công bố danh sách 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho khách đi "phượt", trong đó, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ nhất.

Những "sự tích" thú vị đằng sau tên gọi các điểm đến nổi tiếng (phần 1)

Thúy Hiền (Tổng hợp) |

Đằng sau mỗi cái tên luôn là một câu chuyện, với bất kì địa danh nào chúng ta đã từng đặt chân qua hoặc đã từng biết đến cũng đều có một "sự tích" thú vị về tên gọi cũng như nguồn gốc hình thành nên vùng đất, địa danh đó. 

Bức tranh núi rừng ở vùng cao Nam Trà My

Tăng Thùy Dung |

Nam Trà My “Thủ phủ Sâm Ngọc Linh” không chỉ nổi tiếng bởi loại thảo dược quý hiếm này mà còn được nhiều du khách lựa chọn là nơi trải nghiệm du lịch bởi vẻ đẹp hút hồn của núi rừng nơi đây.

Liên hoan du lịch biển Nha Trang: Ẩm thực, công nghệ và trải nghiệm

Phương Linh |

Diễn ra từ chiều 3-5.8, liên hoan du lịch biển Nha Trang- Khánh Hòa 2018 tổ chức tại bến du thuyền  Ana Marina quy tụ nhiều đơn vị du lịch trong và ngoài nước tham dự.

Ngã ba Đồng Lộc - điểm đến tâm linh ngày càng hút khách

TRẦN TUẤN |

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là điểm đến tâm linh nổi tiếng ngày càng thu hút nhiều du khách tìm đến hành hương, tham quan.

Hoa Ajisai - vẻ đẹp của mùa mưa Nhật Bản

Phạm Ly (tổng hợp) |

Nhật Bản mùa hè là mùa đắm chìm trong sắc hoa và các lễ hội truyền thống. Đây cũng chính là điểm thu hút khách du lịch đến thăm xứ sở Mặt trời. Tại đây, quý khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa hướng dương, hoa oải hương, hoa diên vỹ và những bông cẩm tú cầu xinh đẹp.