Bảo tàng Đà Nẵng trao tặng 102 triệu đồng cho 3 CLB bài chòi

KHÁNH NGUYÊN |

Bảo tàng Đà Nẵng vừa tổ chức trao tặng 102 triệu đồng cho 3 CLB bài chòi trên địa bàn thành phố, nhằm hỗ trợ cho các hoạt động của CLB này góp phần kiện toàn và phát triển cũng như tạo điều kiện, khuyến khích, động viên tinh thần cho các nghệ sĩ, nghệ nhân dân gian bài chòi.

Bảo tàng Đà Nẵng trao tặng mỗi số 34 triệu đồng/CLB. Cụ thể, các CLB bài chòi gồm: CLB Dân ca Bài chòi Trung tâm văn hóa - Thể thao quận Cẩm Lệ, CLB Bài chòi xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và CLB Bài chòi Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu).

Đây là nguồn kinh phí được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp văn hóa của Sở VH-TT TP Đà Nẵng cấp cho Bảo tàng Đà Nẵng năm 2019.

Số kinh phí này sẽ được các CLB sử dụng để mua sắm trang thiết bị, đạo cụ để phục vụ luyện tập và biểu diễn; thực hiện việc truyền dạy, tập luyện cho các nghệ nhân, nghệ sỹ bài chòi; dàn dựng, tổ chức một chương trình biểu diễn nghệ thuật hô hát Bài chòi tổ chức tại địa phương trong năm 2019.

KHÁNH NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Giải Golf đồng hành cùng các thương hiệu khởi nghiệp

Nguyên Đông |

Ngày 8.8.2019, tại sân gollf 18 lỗ Montgomerie Links (Quảng Nam), Câu lạc bộ Golf Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã khai mạc giải Golf Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 6 (2019). Hơn 150 doanh nhân hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đến từ 16 tỉnh thành trong cả nước đã tham gia giải golf này.

Festival văn hóa Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam – thế giới lần thứ V

TRƯỜNG AN – HUYỀN TRÂM |

Sáng 8.8, tại làng Lụa Hội An đã diễn ra chương trình Festival Văn hóa Tơ lụa thổ cẩm Việt Nam – thế giới lần thứ V, năm 2019 với sự tham dự của 8 quốc gia, đại diện 5 thành phố và hàng chục đơn vị sản xuất làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Nhiều hoạt động tại Lễ Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn

KHÁNH NGUYÊN |

Hàng loạt các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt quá trình Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2019.

CNN sẽ phát sóng 15 phim ngắn quảng bá Hà Nội trong năm 2019

AT |

Sở Du lịch Hà Nội vừa nhận được thư thông báo từ Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ) dự kiến lịch phát sóng 15 phim quảng cáo 60 giây phục vụ Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trong năm 2019 trên kênh CNN quốc tế.

Nhiều đàn Voọc Sơn Trà “xâm nhập” doanh trại quân đội kiếm ăn

Trung Hiếu |

Vài ngày qua, một hiện tượng được giới nghiên cứu thiên nhiên cho là bất thường xảy ra tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, đó là nhiều đàn Voọc chà vá chân nâu đã di chuyển xuống độ cao rất thấp; thậm chí còn “xâm nhập” vào cả doanh trại quân đội, nhà dân dưới chân núi để kiếm ăn.

“Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp giữ chân du khách”

Lục Tùng (thực hiện) |

Là tỉnh dẫn đầu ĐBSCL về sức hút khách du lịch, với mỗi năm đón 5-7 triệu lượt người/năm đến tham quan các danh thắng và con số này dự báo tăng trong các năm tới... Tuy nhiên, An Giang vẫn không tự thỏa mãn, thời gian gần đây lãnh đạo tỉnh đã không ngừng tăng cường mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư các dự án lớn để tạo thêm sản phẩm... nhằm hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu lại “thêm một ngày”. Để hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Về Fansipan để lập kỷ lục với màn nhảy sạp “khủng” nhất Việt Nam

An Thượng |

Ngày 10.8, Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 sẽ chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và chương trình biểu diễn đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng của miền sơn cước.

Phát động chiến dịch "Nói không với đồ nhựa - No Plastic For Green Life"

M. K |

Với khẩu hiệu "Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm" trong tháng 8 này, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa/ nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Đà Nẵng: Giải Golf đồng hành cùng các thương hiệu khởi nghiệp

Nguyên Đông |

Ngày 8.8.2019, tại sân gollf 18 lỗ Montgomerie Links (Quảng Nam), Câu lạc bộ Golf Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã khai mạc giải Golf Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 6 (2019). Hơn 150 doanh nhân hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đến từ 16 tỉnh thành trong cả nước đã tham gia giải golf này.

Festival văn hóa Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam – thế giới lần thứ V

TRƯỜNG AN – HUYỀN TRÂM |

Sáng 8.8, tại làng Lụa Hội An đã diễn ra chương trình Festival Văn hóa Tơ lụa thổ cẩm Việt Nam – thế giới lần thứ V, năm 2019 với sự tham dự của 8 quốc gia, đại diện 5 thành phố và hàng chục đơn vị sản xuất làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Nhiều hoạt động tại Lễ Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn

KHÁNH NGUYÊN |

Hàng loạt các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt quá trình Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2019.

CNN sẽ phát sóng 15 phim ngắn quảng bá Hà Nội trong năm 2019

AT |

Sở Du lịch Hà Nội vừa nhận được thư thông báo từ Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ) dự kiến lịch phát sóng 15 phim quảng cáo 60 giây phục vụ Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trong năm 2019 trên kênh CNN quốc tế.

Nhiều đàn Voọc Sơn Trà “xâm nhập” doanh trại quân đội kiếm ăn

Trung Hiếu |

Vài ngày qua, một hiện tượng được giới nghiên cứu thiên nhiên cho là bất thường xảy ra tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, đó là nhiều đàn Voọc chà vá chân nâu đã di chuyển xuống độ cao rất thấp; thậm chí còn “xâm nhập” vào cả doanh trại quân đội, nhà dân dưới chân núi để kiếm ăn.

“Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp giữ chân du khách”

Lục Tùng (thực hiện) |

Là tỉnh dẫn đầu ĐBSCL về sức hút khách du lịch, với mỗi năm đón 5-7 triệu lượt người/năm đến tham quan các danh thắng và con số này dự báo tăng trong các năm tới... Tuy nhiên, An Giang vẫn không tự thỏa mãn, thời gian gần đây lãnh đạo tỉnh đã không ngừng tăng cường mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư các dự án lớn để tạo thêm sản phẩm... nhằm hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu lại “thêm một ngày”. Để hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Về Fansipan để lập kỷ lục với màn nhảy sạp “khủng” nhất Việt Nam

An Thượng |

Ngày 10.8, Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 sẽ chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và chương trình biểu diễn đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng của miền sơn cước.

Phát động chiến dịch "Nói không với đồ nhựa - No Plastic For Green Life"

M. K |

Với khẩu hiệu "Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm" trong tháng 8 này, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa/ nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.