Nhiều hoạt động tại Lễ Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn

KHÁNH NGUYÊN |

Hàng loạt các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt quá trình Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2019.

Ban Tổ chức Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2019 cho biết, ngày 10 và 11.8 (nhằm ngày 10.7 và 11.7 Âm lịch) tại phía trước động Âm phủ, thuộc Khu Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội Vu Lan báo hiếu.

Theo đó, Lễ Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2019 sẽ gồm các hoạt động phần lễ như: Lễ Thượng Phan niệm Phật, Lễ Phật khai kinh, cầu siêu anh linh chiến sĩ trong động Âm Phủ, thắp hoa đăng cầu Quốc thái dân an, cúng Ngọ tiến linh, Lược khoa Chẩn tế, Cổ Phật khất thực…

Bên cạnh đó, các hoạt động phụ trợ nhằm nêu cao mục đích ý nghĩa về tinh thần hiếu đạo cũng được dự kiến diễn ra đồng thời tại lễ hội như lễ tri ân hiếu đạo mừng thọ các cụ cao niên được kính trọng tại địa phương, lễ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập…

Lễ Vu lan Báo hiếu là một phong tục văn hóa dân gian, tôn giáo, tín ngưỡng tốt đẹp về hiếu đạo nhằm ghi nhớ công ơn cha mẹ và biểu thị tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt; được bắt nguồn từ tích noi gương tấm lòng hiếu nghĩa của Tôn giả Mục Kiền Liên lập bồn Vu Lan thỉnh cầu Phật đạo chú nguyện cho mẹ ông được siêu thoát.

KHÁNH NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

“Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp giữ chân du khách”

Lục Tùng (thực hiện) |

Là tỉnh dẫn đầu ĐBSCL về sức hút khách du lịch, với mỗi năm đón 5-7 triệu lượt người/năm đến tham quan các danh thắng và con số này dự báo tăng trong các năm tới... Tuy nhiên, An Giang vẫn không tự thỏa mãn, thời gian gần đây lãnh đạo tỉnh đã không ngừng tăng cường mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư các dự án lớn để tạo thêm sản phẩm... nhằm hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu lại “thêm một ngày”. Để hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Về Fansipan để lập kỷ lục với màn nhảy sạp “khủng” nhất Việt Nam

An Thượng |

Ngày 10.8, Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 sẽ chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và chương trình biểu diễn đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng của miền sơn cước.

Phát động chiến dịch "Nói không với đồ nhựa - No Plastic For Green Life"

M. K |

Với khẩu hiệu "Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm" trong tháng 8 này, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa/ nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Thi nhau khoe dáng nuột trên biển Cửa Lò

QUANNG ĐẠI - MINH LÝ |

Là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, Cửa Lò (Nghệ An) trở thành điểm đến hàng đầu của du khách, đặc biệt là dịp hè. Nơi đây, các thiếu nữ đẹp mọi miền tha hồ tạo dáng, "tự sướng".

Hàng ngàn người chạy bộ để khám phá di sản Phong Nha - Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Ngày 1.8 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, dự kiến đầu năm 2020 sẽ tổ chức giải marathon tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với tên gọi “Quảng Bình discovery marathon”.

Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường

An Thượng |

Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường. Không đầu tư ở Phú Quốc một cách chộp giật và không nên tập trung quá lớn cho du lịch và bất động sản ở hòn đảo phát triển tốc độ nhanh vừa qua. Cho nên, để du lịch phát triển bền vững, cần giữ môi trường tự nhiên và xã hội an bình nơi đây, phải thực hiện tốt quy hoạch, “không được bê tông hóa Phú Quốc”. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang 2019 vừa diễn ra tại Rạch Giá hôm 29.7.

14 quốc gia tham gia Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền tại Bình Định

N.T |

Tính đến nay (30.7), Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Bình Định đã có 16 đoàn võ thuật nước ngoài đến từ 14 quốc gia (trên 200 võ sư, võ sinh), 60 đoàn võ thuật trong nước (trên 800 võ sư, võ sinh) đăng ký tham dự.