Đà Nẵng: Cứu nạn làm việc xuyên suốt, đảm bảo an toàn cho du khách

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Lực lượng cứu nạn cứu hộ Đà Nẵng chia ca xuyên suốt vào các khung giờ cao điểm nhằm đảm bảo cho người dân, du khách tắm biển an toàn..

Cứ vào dịp cuối tuần, hàng ngàn du khách lại đổ về các bãi biển Sơn Trà, Mỹ Khê để vui chơi, tắm biển. Dù đông khách là vậy nhưng các dịch vụ như giữ xe, tắm nước ngọt, giải khát đều giữ mức giá như niêm yết.

Hàng ngàn du khách đổ về các bãi biển Đà Nẵng vào cuối tuần
Hàng ngàn du khách đổ về các bãi biển Đà Nẵng vào cuối tuần
 

Chị Mai Nguyễn (Việt kiều Mỹ) cho biết: "Giá cả các dịch vụ đồ ăn, nước uống ở đây rất là tốt, phải chăng và không có tình trạng chặt chém".

Còn chị Đinh Thu Hoài, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, đã trên dưới mười lần, gia đình chị đến Đà Nẵng để nghỉ dưỡng. Được tận hưởng không khí biển Đà Nẵng, chị cảm thấy rất thoải mái và hài lòng.

Các lực lượng cứu hộ luôn thay ca túc trực 24/24. Ảnh: Nguyễn Linh
Các lực lượng cứu hộ luôn thay ca túc trực 24/24. Ảnh: Nguyễn Linh

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do các bãi biển du lịch Đà Nẵng trải dài tại nhiều địa phương như Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Liên Chiểu... Trong khi đó các lực lượng làm vệ sinh môi trường, cứu hộ cứu nạn lại mỏng, tuy nhiên Ban quản lí Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng vẫn luôn nỗ lực cân đối, bố trí nhân lực nhằm đảm bảo công tác phục vụ khách.

Ông Hồ Minh Công, Đội phó Đội quản lý trật tự du lịch, Ban quản lí Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng thông tin: "Hiện nay chúng tôi bố trí lực lượng dọc 2 tuyến biển, gồm 4 tổ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại các bãi biển Mỹ Khê, Sơn Trà... và 2 tổ ở tuyến biển Nguyễn Tất Thành.

Chúng tôi duy trì các lực lượng này 24/24 để bảo đảm an ninh trật tự cho người dân và du khách. Vào các giờ cao điểm, đội sẽ tăng cường lực lượng cũng như một số nhân viên phải mang theo loa tay để tuyên truyền nhắc nhở để đảm bảo an toàn cho du khách".

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Ngày 10.9, Sở Du lịch báo cáo lên UBND TP.Đà Nẵng về việc tổ chức Phố đi bộ trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài dọc bờ Tây sông Hàn dài 1,2km  từ Cầu Rồng đến đường Trần Thị Lý và 500m trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Đà Nẵng tạo bất ngờ, tặng quà Trung thu cho du khách

THUỲ TRANG |

Tối 8.9, nhiều du khách khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bất ngờ khi nhận được những món quà Trung thu.

Vì sao Đà Nẵng được vinh danh Điểm đến sự kiện hàng đầu Châu Á 2022?

THUỲ TRANG |

Chủ động phục hồi sau dịch bệnh, Đà Nẵng xứng đáng danh hiệu điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á 2022.

Đà Nẵng chi 8,1 tỉ đồng cải tạo chợ Hàn thành chợ điểm du lịch

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Nằm trong hệ thống 11 chợ điểm phục vụ du lịch, sáng 6.9, Đà Nẵng đã khởi công công trình "cải tạo, nâng cấp chợ Hàn" với kinh phí 8,1 tỉ đồng.

Nhiều chính sách ưu đãi thu hút khách MICE đến Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, sau gần hai năm triển khai thí điểm chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách du lịch MICE (khách công vụ) đến Đà Nẵng, nguồn khách này liên tục tăng.