Đà Nẵng chi 8,1 tỉ đồng cải tạo chợ Hàn thành chợ điểm du lịch

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Nằm trong hệ thống 11 chợ điểm phục vụ du lịch, sáng 6.9, Đà Nẵng đã khởi công công trình "cải tạo, nâng cấp chợ Hàn" với kinh phí 8,1 tỉ đồng.

Công trình "cải tạo, nâng cấp chợ Hàn" sẽ được thực hiện theo 6 hạng mục chính: Tháo dỡ; cải tạo nhà lồng chính; xây mới nhà Ban quản lý; hệ thống điện; xây mới nhà hàng cá, nhà lồng phụ, cổng chào; hệ thống cấp thoát nước.

Tổng kinh phí của dự án là 8,1 tỉ đồng, trích từ nguồn quỹ phát triển đầu tư của Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng, Sở Công Thương TP.Đà Nẵng.

Sau khi hoàn thành, chợ Hàn sẽ trở thành chợ điểm phục vụ du lịch, theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, góp phần xây dựng TP.Đà Nẵng ngày càng hiện đại, quảng bá và thu hút bạn bè quốc tế và du khách đến với Đà Nẵng cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách.

Đây là một trong những công trình nằm trong hệ thống hình thành 11 chợ điểm phục vụ du lịch của TP.Đà Nẵng.

Các chợ này phải bảo đảm, thỏa mãn các tiêu chí của chợ điểm phục vụ du lịch, thực hiện chức năng chợ dân sinh và điểm phục vụ du lịch theo hướng hiện đại.

Trong đó, sẽ hoàn thành, cải tạo nâng cấp 7 chợ và xây mới 5 chợ. Đến năm 2025 sẽ xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực theo hướng chuyên nghiệp trước tiên cho 5 chợ đầu tiên và 6 chợ còn lại sẽ được thực hiện vào năm 2030.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Nhiều chính sách ưu đãi thu hút khách MICE đến Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, sau gần hai năm triển khai thí điểm chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách du lịch MICE (khách công vụ) đến Đà Nẵng, nguồn khách này liên tục tăng.

Quán quân giải golf Đà Nẵng: “Tôi sẽ quay lại với du lịch golf Việt Nam"

THUỲ TRANG |

Chiều 2.9, lễ trao giải và bế mạc của giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã diễn ra. Quán quân của giải đấu là golfer đến từ Trung Quốc.

Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh

THUỲ TRANG |

Với việc kết nối các đường bay quốc tế và sự nới lỏng công tác phòng dịch COVID-19 ở một số quốc gia, Đà Nẵng dự kiến sẽ đón lượng khách quốc tế tăng mạnh vào cuối năm.

52 golfer bước vào vòng cuối giải golf Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Sau 2 ngày thi đấu vào 31.8 và 1.9, BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã tìm ra được 52 vận động viên xuất sắc vượt qua cắt loại ở mốc +9.

Những điểm đến giảm giá dịp lễ 2.9 tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

TP.Đà Nẵng hiện tổ chức lễ hội golf dành cho dòng khách chi tiêu cao. Song song đó, các điểm vui chơi giải trí cũng tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi.