Đà Nẵng dành 8 tỉ đồng để trồng cây trên Bán đảo Sơn Trà

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng – UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch chi 8 tỉ đồng để trồng cây đặc trưng trên Bán đảo Sơn Trà với tổng chiều dài hơn 13.000km.

Theo đó, các loại cây đặc trưng được TP.Đà Nẵng nghiên cứu và quyết định chọn trồng làm cây đặc trưng của Bán đảo Sơn Trà là cây thàn mát và cây bằng lăng tím.

Trong đó, lộ trình thực hiện kế hoạch trên được tính từ năm 2022 đến năm 2025. Tổng chiều dài các tuyến được trồng cây là 13,146km gồm: Tuyến 1: Tiên Sa - đỉnh Bàn Cờ (hơn 5,6km); Tuyến 2: Trạm DRT - chòi Vọng Cảnh (2km); Tuyến 3: Hồ Xanh - Bãi Bắc (hơn 5,4km); 0,1ha tại khu vực Đỉnh Bàn Cờ được trồng tập trung.

Do vậy, các loại cây này sẽ được trồng dọc theo các tuyến đường lên Bán đảo Sơn Trà, xen kẽ cây thàn mát và cây bằng lăng tím. Mỗi cây cách nhau 5m, đặc biệt cây thàn mát sẽ được trồng tập trung ở đỉnh bàn cờ để tạo điểm nhấn cho Sơn Trà.

Trước đó, lãnh đạo TP.Đà Nẵng cho rằng cây trồng trên bán đảo Sơn Trà phải là loại cây tạo nên nét đẹp bản sắc riêng, làm điểm nhấn cho thành phố. Đồng thời, loại cây này phải phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và các tuyến đường trên khu vực bán đảo Sơn Trà. Ngoài ra, đây cũng là khu vực đặc biệt cần được quan tâm nhằm gìn giữ môi trường sinh thái tại đây.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Du khách Đà Nẵng háo hức khi cầu Rồng tăng suất phun lửa

Nguyễn Linh |

Từ khi Đà Nẵng tăng tần suất cầu rồng phun lửa, phun nước đông đảo khách du lịch đã đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm.

Hơn 1000 cuộc gặp giữa đối tác du lịch Ấn Độ và Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi diễn ra ngày 4.8 tại khách sạn Le Meridien New Delhi đã giúp kết nối nhiều doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng với Ấn Độ.

Đến Đà Nẵng, ăn bánh tráng thịt heo tiệm nào ngon bổ rẻ?

Thiều Anh |

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng số 2 thì còn nơi nào số 1? Thế nên ghé thăm xứ Đà, đừng bỏ qua món đặc sản thơm ngon này.

Đà Nẵng sẽ là nơi tổ chức lễ cưới lý tưởng cho người Ấn Độ?

THUỲ TRANG |

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ đã diễn ra ngày 4.8 tại khách sạn Le Meridien New Delhi.

Nhộn nhịp chợ cá lúc rạng sáng tại Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Chợ cá sớm tại bãi biển Mân Thái, TP.Đà Nẵng là nơi tụ họp buôn bán của người dân chài. Điều đặc biệt là phiên chợ này chỉ bán đến 6 giờ sáng.