Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon công bố bổ nhiệm ông Park Hang-seo là Đại sứ quảng bá toàn cầu về du lịch Seoul tại sự kiện "Soulful Seoul Night" ở TP HCM ngày 3.8.
Thị trưởng Oh cho rằng, nhờ thành tích ấn tượng của HLV Park và đội tuyển quốc gia Việt Nam, người dân Việt Nam dành nhiều thiện cảm với Hàn Quốc và Seoul. Do đó, ông Oh hy vọng HLV Park sẽ trở thành cầu nối quảng bá thành phố Seoul với người dân Việt Nam.
Đây là lần thứ hai ông Park Hang-seo đảm nhiệm vai trò đại sứ quảng bá văn hóa, du lịch. Trước đó, ông cũng được chọn làm "đại sứ hình ảnh" của quê hương Sancheong, tỉnh Gyeongsang để quảng bá du lịch địa phương.

"Soulful Seoul Night" là sự kiện quảng bá du lịch của thành phố Seoul hậu COVID-19. Tại sự kiện, thị trưởng Seoul Oh Se-hoon nhận định 2022 là một năm ý nghĩa, kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn - Việt. Hai nước là đối tác quan trọng của nhau trong lĩnh vực du lịch.
Thị trường Việt Nam chiếm một phần lớn trong thị phần của ngành du lịch Hàn Quốc. Trước đại dịch, Việt Nam nằm trong top bảy thị trường gửi khách lớn nhất của Hàn Quốc. Năm 2019, xứ sở kim chi đón khoảng 550.000 lượt du khách Việt Nam, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.