Với nhu cầu kết nối thường xuyên với đối tác du lịch tại các thị trường quốc tế trong bối cảnh COVID-19, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức các chương trình gặp gỡ trực tuyến đến các thị trường trọng điểm dự kiến phục hồi sớm, có khả năng mở lại đường bay vào đầu năm 2021.
Bà Mai Thị Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong giai đoạn tập trung thị trường khách nội địa để giúp du lịch Đà Nẵng vượt khó, ngành Du lịch vẫn duy trì kết nối với các thị trường quốc tế thông qua các cuộc gặp đối tác từ xa, các chương trình gặp gỡ trực tuyến để cập nhật diễn biến COVID-19 tại điểm đến và các biện pháp du lịch an toàn.
“Chúng tôi kì vọng du lịch quốc tế sẽ sớm quay lại từ quý II.2021 như kịch bản khôi phục lạc quan nhất của ngành du lịch” - bà Hải chia sẻ.
Các thị trường nằm trong kế hoạch kết nối gồm hai nhóm chính là Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore) và Đông Bắc Á (Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc).
Nội dung chính của các chương trình xoay quanh việc cập nhật tình hình COVID-19 tại Việt Nam và Đà Nẵng, nhấn mạnh khả năng ứng biến và kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”, chấp nhận “sống chung” với bệnh dịch.
Chương trình sẽ truyền thông điểm đến an toàn với chiến dịch quảng bá “Du lịch an toàn vì sức khỏe” và việc thực hiện cam kết trong toàn ngành du lịch về các biện pháp phòng chống COVID-19 trong môi trường làm việc và đảm bảo an toàn cho du khách.
Riêng đối với thị trường Nhật Bản, trung tâm đã đăng ký tham dự chuỗi hội thảo trực tuyến do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản JATA tổ chức. Đây là cơ hội tốt để điểm đến tiếp cận công chúng và các đối tác du lịch Nhật Bản thông quan kênh phát trực tuyến của JATA. Hội thảo dự kiến tiếp cận 1000 khách mời của JATA, tối đa lên đến 3000 khách mời.