Đà Nẵng mở rộng công viên Vườn tượng APEC

THUỲ TRANG |

UBND Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ khởi công công trình Vườn tượng APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu. giáp Vườn tượng hiện trạng.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình có ý nghĩa khi được thực hiện từ nguyện vọng đông đảo người dân thành phố và sự nỗ lực của chính quyền thành phố.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ trong công tác quản lý xây dựng, bố trí vốn kịp thời, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện để công trình được triển khai thuận lợi đúng tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng thẩm mỹ, an toàn.

Vườn tượng APEC được khánh thành năm 2017 nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Ảnh: Thuỳ Trang

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng, trong đó phần chi phí xây dựng và lắp đặt khoảng 116 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668 m2, thuộc phường Bình Hiên (quận Hải Châu, Đà Nẵng), tại vị trí phía Đông giáp đường Bạch Đằng nối dài, phía Tây giáp đường 2 tháng 9, phía Nam giáp đường Bình Minh 4 và phía Bắc giáp Vườn tượng hiện trạng.

Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao. Tầng hầm (diện tích xây dựng 3.027 m2) bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật.

Tầng 1 (diện tích xây dựng 2.750 m2) bố trí Nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ du khách tham quan.

Tầng 2 (mái vòm, diện tích 790 m2) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Ngoài ra, công trình Vườn tượng APEC mở rộng còn có đài phun nước, đồi nhân tạo, thảm cỏ tự nhiên, đường nội bộ lát đá, các loại hoa và cây xanh tạo bóng mát...

Đặc biệt, hồ nước được thiết kế bao bọc 3 mặt công trình với 2 tầng thác nước và được bố trí các vòi phun nước tự động. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 5.2021.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng sau khi hoàn thành sẽ hình thành nên không gian công cộng với những mảng xanh bên bờ sông Hàn - nơi diễn ra các hoạt động kết nối những người dân thành phố với nhau nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình yêu của người Đà Nẵng với thành phố của mình. Công viên APEC còn được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến văn hóa du lịch mang nét đặc trưng riêng của thành phố.

Trước đó, Vườn tượng APEC khánh thành ngày 9.11.2017, là nơi trưng bày các bức tượng đại diện cho các nền kinh tế tham gia APEC 2017 tại Đà Nẵng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng đón những du khách đầu tiên sau 2 tháng vì dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Ngày 4.10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chào đón đoàn khách đầu tiên từ Hà Nội quay trở lại Đà Nẵng sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn vì làn sóng COVID-19 lần 2.

Đà Nẵng khởi động chiến dịch quảng bá du lịch "Danang miss you"

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch mang tên "Danang miss you".

Sau COVID-19, Đà Nẵng làm gì để vực dậy ngành du lịch?

Hữu Long |

Sau khi khống chế cơ bản dịch COVID-19, Đà Nẵng đã nhanh chóng xây dựng các phương án để sớm khôi phục ngành du lịch từ nay đến cuối năm.

Đà Nẵng: Yêu cầu triển khai nhanh đề án tái cơ cấu ngành du lịch

Tường Minh |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu thành phố triển khai nhanh kịch bản khôi phục lại các ngành dịch vụ, nhất là kích cầu du lịch, thị trường bất động sản, kích cầu tiêu dùng nội địa, phát triển mạnh thương mại điện tử, phát triển kinh tế về đêm. Đặc biệt, cần sớm triển khai Đề án tái cơ cấu ngành du lịch do bị thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19.