Đắk Lắk đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

BẢO TRUNG |

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại tỉnh Đắk Lắk được yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngày 24.4, ông Nguyễn Đức - phụ trách Trung tâm Du lịch cầu treo Buôn Đôn cho biết trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, đơn vị dự kiến đón khoảng 15.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh.

Hiện, nhiều khách sạn, homestay tại tỉnh Đắk Lắk đã được khách đặt trước chỗ từ cách đây một tháng. Một số cơ sở đã từ chối nhận khách từ một tuần trước vì kín phòng.

"Với số lượng khách lớn như vậy công tác đảm bảo an toàn, an ninh là rất quan trọng. Chúng tôi đã sẵn sàng các phương án khác nhau để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách khi đến trung tâm trải nghiệm. Ngoài nhân lực tại trung tâm, đơn vị còn thuê thêm người canh gác, túc trực để phòng có sự cố đáng tiếc xảy ra", ông Đức cho hay.

Ngoài các dịch vụ đặc trưng của khu du lịch như chụp ảnh cùng voi, đi cầu treo, cắm trại qua đêm, thưởng thức đặc sản…, doanh nghiệp dự kiến có thêm hoạt động giới thiệu văn hóa, ẩm thực của người Lào. Song song đó là mở tour du lịch mới với ba môn thể thao kết hợp đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng và chèo thuyền kayak tại các địa điểm nổi tiếng trong khu du lịch như thác Phật, làng đảo Ây Nô, sông Sêrêpốk… Đặc biệt, điểm du lịch này sẽ tổ chức chương trình Sử thi biểu diễn hội tụ Buôn Đôn.

Du khách chơi cùng voi ở huyện Buôn Đôn. Ảnh: Bảo Trung
Du khách chơi cùng voi ở huyện Buôn Đôn. Ảnh: Bảo Trung

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh yêu cầu bảo đảm những điều kiện về cơ sở vật chất, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá; không để xảy ra vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Các cơ sở, đơn vị kinh doanh du lịch phải bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn trực 24/24 giờ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, nhất là trẻ em khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Phục dựng nghi lễ cúng sức khỏe cho voi ở Đắk Lắk

Phan Tuấn |

Cúng bến nước, cúng hạ thủy thuyền, cúng sức khỏe cho voi là ba nghi lễ đặc sắc của người M'nông ở huyện Lắk (Đắk Lắk).

Hợp sức làm du lịch, gìn giữ bản sắc văn hóa ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Nhiều người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau liên kết các hộ gia đình lại hoặc cùng với doanh nghiệp làm du lịch một cách rất bài bản. Từ đó, họ đã có thể tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống và đặc biệt là bảo tồn bản sắc văn hóa đặc trưng...

Làm sao để Đắk Lắk phát triển du lịch gắn với thương hiệu Thủ phủ cà phê?

Thanh Hải |

Du lịch Đắk Lắk có thể bắt đầu từ những hoa viên, những khu rừng nhiệt đới giữa lòng thành phố. Thả chim chóc, muôn thú vào sống tự do như ở không gian bảo tàng Đắk Lăk, chắc chắn sẽ là một "đặc sản" du lịch hiếm có của Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á.

Đắk Lắk chấm dứt du lịch cưỡi voi

Thúy Ngọc |

Từ tháng 11, Đắk Lắk bắt đầu thực hiện dự án chuyển đổi mô hình cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi, với vốn viện trợ hơn 55 tỉ đồng.

Vượt núi băng rừng với xe siêu địa hình tại Đắk Lắk

Thuý An |

Rafting chèo thuyền vượt thác hay đi xe siêu địa hình băng rừng ở Đắk Lắk là những trải nghiệm thú vị cho người mê thiên nhiên và du lịch mạo hiểm.