Đắk Lắk đón 145.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Lượng khách du lịch đến địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tăng nhẹ so với cùng kỳ 2023.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tốt các loại hình dịch vụ du lịch phục vụ khách đến tham quan, vui xuân dịp Tết.

Theo đó, tổng thu từ du lịch toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ước đạt 45 tỉ đồng, tăng 76,47% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng số khách đón tiếp ước đạt 145.000 lượt khách, tăng 12% so cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, khách trong nước ước đón 143.075 lượt khách, tăng 10%; khách quốc tế ước đón 1.925 lượt khách, tăng 450% và công suất buồng nghỉ các cơ sở bình quân ước đạt 52,55%.

Anh Trần Huy Phú, du khách đến từ Bến Tre, chia sẻ: "Tôi tới Đắk Lắk không chỉ tham quan, nghỉ dưỡng mà còn muốn trải nghiệm, tiếp thu những nét văn hoá độc đáo của người dân Tây Nguyên rồi về nhà có thể chia sẻ với gia đình, con cháu".

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk thông tin, trước khi nghỉ lễ đơn vị đã tổ chức kiểm tra các quán karaoke và cơ sở lưu trú, nhắc nhở các cơ sở chấp hành nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã chủ động nắm chắc diễn biến các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở địa phương nhằm vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

Các địa phương không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, trục lợi về tâm linh ở cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng; không để các đối tượng lợi dụng, tuyên truyền, kích động tụ tập đông người, gây phức tạp về an ninh trật tự.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Nhà vườn Đồng Tháp neo trái quýt hồng Lai Vung chờ khách sau Tết

HOÀNG LỘC |

Nhiều năm qua, một số nhà vườn trồng quýt hồng ở huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) giữ quýt lại cho du khách tham quan, chụp ảnh đến rằm tháng giêng âm lịch.

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng đột biến hơn 500% dịp Tết

NGUYÊN ANH |

Lượng khách quốc tế tăng “đột biến” vào dịp Tết Nguyên đán 2024 đã giúp Phú Quốc sôi động hơn, có 1 mùa Tết bội thu về du lịch.

Thái Lan thắng lớn dịp Tết Nguyên đán khi khách Trung Quốc tăng vọt

Minh Anh (Theo Al Jazeera) |

Du khách Trung Quốc đổ xô đến Thái Lan sau khi hai nước này tuyên bố miễn thị thực vĩnh viễn cho công dân của nhau kể từ tháng 3.2024.

Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động phục vụ khách du lịch dịp Tết

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian...