Linh vật rồng kết từ hàng nghìn trái quýt hồng ở Đồng Tháp

HOÀNG LỘC |

Hơn 2.000 trái quýt hồng đã tạo nên linh vật rồng ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, thu hút hàng trăm lượt khách check in khi du lịch Tết.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lai Vung thông tin, cặp linh vật rồng được tạo nên từ hơn 2.000 trái quýt hồng.

Theo ông Hoàng, mỗi linh vật rồng có chiều cao hơn 3m, dài hơn 4m được đặt ở tuyến phố đi bộ thuộc công viên Hòa Long, thị trấn Lai Vung. Nơi đây giáp với tuyến QL 80 thu hút được nhiều người tham quan chụp ảnh.

Chị Trần Thị Kim Xuyến (Vĩnh Long) cho biết, quýt hồng là loại trái cây nổi tiếng của vùng đất Lai Vung. Những trái quýt hồng ráp lại như những chiếc vảy của con rồng nhìn rất đẹp. Chị ấn tượng với linh vật rồng này bởi phong thái uy nghiêm, mạnh mẽ, toát ra từ con rồng.

“Ngày 30 Tết tôi có đi công việc ngang đây ghé chụp được một số ảnh, hôm nay tôi cùng gia đình quay lại chụp với nhiều trang phục và kiểu dáng mới. Tôi và người dân rất thích linh vật rồng vì nó thể hiện sự may mắn, sung túc cầu cho một năm thuận lợi”, chị Xuyến cho biết thêm.

Du khách chụp ảnh cùng linh vật rồng được làm từ trái quýt hồng Lai Vung, Đồng Tháp. Ảnh: Hoàng Lộc

Bà Nguyễn Thị Bé Hai, người dân xã Long Hậu, huyện Lai Vung, phấn khởi cho biết, linh vật rồng là điểm mới lạ của phố đi bộ năm nay. Rồng được làm từ trái quýt hồng là đặc sản của quê bà nên bà thêm tự hào.

Theo bà Hai, những năm qua quýt hồng bị bệnh vàng lá thối rễ dẫn đến năng suất và chất lượng không đạt, từ khi áp dụng trồng theo quy trình hữu cơ, quýt hồng đang từng bước khẳng định lại chất lượng.

“Linh vật rồng làm từ trái quýt hồng như đang góp phần quảng bá hình ảnh trái quýt của Lai Vung sau thời gian nhiễm bệnh và đang thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương bằng trái quýt hồng”, bà Hai cho biết thêm.

“Ngoài cặp linh vật rồng tuyến phố đi bộ lắp đặt nhiều tiểu cảnh như: tháp quýt hồng cao 6,5 mét phía trên treo nón lá, nhụy trái quýt, cùng với đèn led nhiều màu sắc… thu hút gần 1.000 lượt khách tham quan chụp ảnh mỗi ngày”, ông Hoàng cho thông tin thêm.

HOÀNG LỘC
TIN LIÊN QUAN

Năm Giáp Thìn theo dấu những huyền thoại rồng ở Hàn Quốc

Minh Anh (Theo Korea Times) |

Theo Viện Thông tin Địa lý Quốc gia Hàn Quốc, xứ sở kim chi có 1.261 địa điểm chứa chữ “yong” (rồng), bắt nguồn từ văn hóa dân gian gắn liền với sinh vật huyền thoại này.

Độc đáo nghi lễ khai quang điểm nhãn cho lân sư rồng ở An Giang

Đan Thanh (Ảnh: Bùi Nhựt Thanh) |

Khai quang điểm nhãn là một nghi lễ quan trọng của những đoàn múa lân sư rồng ở thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thường được thực hiện vào đầu năm mới.

Đường hoa Xuân ở Đồng Tháp gây ấn tượng với linh vật rồng hoành tráng

Lâm Điền |

Với chủ đề "Đồng Tháp Sen Hồng, Bứt phá tiên phong" đường hoa Xuân Giáp Thìn TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) tạo ra chơi vui tươi dịp Tết Nguyên đán.

Linh vật rồng từ độc lạ đến hài hước ở các nước trên thế giới

Đan Thanh |

2024 là năm Giáp Thìn, hình tượng linh vật rồng được chú ý không chỉ ở Việt Nam mà các nước như Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật, Mỹ…