Đảo Cù Lao Chàm, Hội An đã đông đúc du khách trở lại

Nguyễn Linh |

Quảng Nam – Những chuyến cano tấp nập vào ra tại bến Cửa Đại, TP. Hội An đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày đến với Cù Lao Chàm.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 (tính đến ngày 28.6) đã có 52.027 lượt khách đến Cù Lao Chàm.

Cùng với đó, công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn các chủ phương tiện đưa khách tham quan du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách tại bến cũng được các cơ quan chức năng quan tâm, chú trọng.

Chị Nguyễn Thị Thu Ly, du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ: “Nhóm chúng mình đã có cơ hội trải nghiệm một hành trình trọn vẹn với các điểm đến tại đảo với giá thì khỏi phải chê. Thật ra ban đầu mình không kì vọng quá nhiều, vì giá khá hời. Tuy nhiên, kết quả thì miễn bàn, vừa có ảnh đẹp, hải sản thì không chê”

Theo chị Ly, người dân ở đây cực kỳ thân thiện, mọi thứ cũng khá rẻ nên gia đình chị đã mua rất nhiều đồ về làm quà tặng và làm kỉ niệm cho chuyến đi lần này. Mặc dù thời tiết ở đảo tương đối dễ chịu nhưng chị Ly vẫn trang bị dầy đủ các dụng cụ chống nắng như áo khoác, dù…

Bà Trần Thu Cúc, chủ dịch vụ lưu trú Hùng Cúc (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) cho biết: “Chúng tôi chỉ mới kinh doanh dịch vụ lưu trú gần đây thôi. Trải qua hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh không có khách du lịch đến với đảo nên mọi hoạt động buôn bán cũng thưa. Gần đây, khách du lịch dần trở lại cũng tạo điều kiện cho người dân ở đây có thêm thu nhập.”

Anh Nguyễn Đình Sang, hướng dẫn viên du lịch đang dẫn đoàn khách đến với Cù Lao Chàm chia sẻ: “Du khách thường rất thích thú khi được tham quan, nghỉ ngơi và đặc biệt là dịch vụ lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm. Tất cả các tour du lịch mà tôi hướng dẫn đều rất hài lòng vì giá cả ở đây khá rẻ, không khí dễ chịu vì có nắng, có cát vàng….”

UBND xã Tân Hiệp cho biết, hiện nay trên Cù Lao Chàm có khoảng hơn 40 homestay phục vụ lưu trú cho du khách, an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Thời gian qua, chính quyền xã đã tổ chức trở lại hoạt động “Đêm Cù Lao Chàm” vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần để người dân và du khách trải nghiệm trò chơi dân gian, nghe hát bài chòi, thưởng thức các món ngon...

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Du lịch nội địa tăng mạnh hơn cả trước dịch Covid 2019

Trang Ngọc (Ảnh: Tổng cục Du lịch) |

Thị trường khách du lịch nội địa đã tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 và bùng nổ vào dịp hè 2022, góp phần thúc đẩy ngành hàng không phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Cù Lao Chàm tổ chức lễ hội “Mùa hoa ngô đồng đỏ”

THUỲ TRANG |

Tháng 7 về Cù Lao Chàm, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của khu dự trữ sinh quyển thế giới và hoà mình vào không khí lễ hội “Mùa hoa ngô đồng đỏ”.

Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ phim Đan Mạch 2022

THUỲ TRANG |

Tại Trung tâm Galaxy, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, từ ngày 2 đến 7.7, sẽ có 6 bộ phim Đan Mạch từng nhận nhiều giải thưởng quốc tế được trình chiếu.