Tết Nguyên đán Giáp Thìn có những tín hiệu lạc quan cho thấy sự phát triển mạnh mẽ thị trường du lịch trong nước và nước ngoài trong năm 2024. Các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM cũng đón đông đảo lượng khách đăng kí tour du lịch trong dịp Tết Nguyên đán và quý I/2024.
Ghi nhận từ các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 dài nên lượng khách dịp này tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay ở hầu hết các hành trình tour. Điểm đến được ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và miền Bắc.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, với tổng lượng khách cá nhân, nhóm gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn từ cuối tháng 1.2023 đến cuối tháng 3.2024 cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh so với cùng kì năm 2023.
"Với trên 2.000 khách đã đăng ký và khởi hành, đến giai đoạn hiện tại, trên các đường tour cho thấy xu hướng du lịch trọn gói theo tour vào dịp hè 2024 có dấu hiệu khả quan, nằm trong kì vọng của các doanh nghiệp" - ông Mẫn cho hay.
Trong đó, xu hướng chọn dịch vụ chất lượng cao, đi theo nhóm gia đình từ 6 đến trên 10 khách sẽ đóng vai trò chủ lực. Bên cạnh đó, xu hướng đi tour du lịch của nhóm khách hàng doanh nghiệp cũng sẽ tăng trưởng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Để sẵn sàng phục vụ du khách, các doanh nghiệp luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng du lịch. Hàng loạt đường tour từ châu Á đến châu Âu trong giai đoạn sau Tết được mở bán như Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ. Hiện nay, các tour này đã có nhiều lượt khách quan tâm và đăng ký.
Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM, khách quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (65.000 lượt).
Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1.800.000 lượt, tăng 5,9% so với cùng kì năm 2023 (1.700.000 lượt). Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (6.300 tỉ đồng).