Trong bối cảnh cả thế giới đang dần phục hồi về kinh tế cũng như nối lại các hoạt động giao lưu thương mại sau đại dịch COVID-19, du lịch – ngành công nghiệp không khói chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong 2 năm qua – đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh đầy tích cực.
Đặc biệt Hàn Quốc đã và đang có nhiều chính sách thuận lợi như mở lại visa ngắn hạn, chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần… nhằm tạo điều kiện cho việc tái khởi động ngành du lịch.
Theo đó, nhằm chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, KTO chính thức bổ nhiệm nhóm nhạc tân binh Blank2y gồm 9 nam thành viên thuộc công ty giải trí Keystone Entertainment (CEO Choi Sung-muk) đảm nhận vai trò Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
Với sự lan tỏa ngày một mạnh mẽ của làn sóng Hàn Quốc “Hallyu”, KTO hy vọng có thể thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua hình ảnh của tân Đại sứ Blank2y, nhất là với người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam.
Được biết, Blank2y là nhóm nhạc tân binh nam đa quốc tịch được thành lập vào ngày 24.5.2022. Các thành viên hiện đang hoạt động tích cực tại Hàn Quốc cũng như trên khắp thế giới.

Mặc dù mới gia nhập vào lĩnh vực âm nhạc nhưng Blank2y đã gặt hái không ít thành công với mini-album đầu tay “K2Y I: CONFIDENCE [Thumbs Up]” đã đạt hơn 13 triệu lượt xem MV sau khi phát hành, đứng đầu bảng xếp hạng album theo ngày của HANTEO và tính đến thời điểm hiện tại nhóm đã bán được 80.000 bản…
Blank2y cũng được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong tương lai, trở thành tên tuổi nổi bật trong thị trường K-Pop đầy sự cạnh tranh khốc liệt.
Với cương vị mới lần này, đại diện nhóm nhạc Blank2y cho biết, năm 2022 là một năm vô cùng ý nghĩa giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Nhóm cũng rất vinh dự trở thành Đại sứ Danh dự của Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
Bằng âm nhạc của mình, Blank2y sẽ nỗ lực quảng bá vẻ đẹp của Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, thúc đẩy du lịch giữa hai nước, và hơn cả đó là kết nối, thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, cùng nhau phát triển hơn nữa.
Còn ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ rằng, Việt Nam là đất nước có mối quan tâm đến K-Pop cũng như văn hóa Hàn Quốc cao hơn bất kỳ khu vực nào khác, vì vậy trong tương lai, cùng với Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là Balnk2y, KTO dự định sẽ tích cực quảng bá du lịch thông qua làn sóng Hàn Quốc “Hallyu” hướng đến giới trẻ”.
Cũng nhằm đẩy mạnh quảng bá và phục hồi du lịch Hàn Quốc hậu đại dịch, phía KTO đã chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động trong nửa đầu năm 2022 như chương trình chào đón du khách quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”; tổ chức thành công hội thảo du lịch khen thưởng kết hợp hội họp với tên gọi “Mice Roadshow 2022”.
Bên cạnh đó, KTO cũng dự kiến ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên “Hi Korea” trên nền tảng Tiktok - khơi lại cảm hứng du lịch Hàn Quốc đối với giới trẻ Việt Nam.