Khách Ấn Độ tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất năm 2023

Ý Yên |

Việt Nam là điểm đến được khách Ấn Độ quan tâm nhiều nhất vào năm 2023, theo báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật 2023 của Google.

Việt Nam đứng đầu trong top 10 điểm đến khách du lịch Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất năm qua. Những điểm đến còn lại lần lượt là Goa (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Sri Lanka, Thái Lan, Kashmir (Ấn Độ), Coorg (Ấn Độ), Quần đảo Andaman và Nicobar, Italy, Thụy Sĩ.

Sau khi công bố miễn thị thực cho khách Ấn Độ, Sri Lanka và Thái Lan nằm trong 5 điểm đến được tìm kiếm hàng đầu. Việt Nam cũng có thể là điểm đến tiếp theo miễn thị thực cho người Ấn Độ, theo dự đoán của chuyên gia từ công ty tin tức và nghiên cứu thị trường du lịch Skift.

Khách Ấn Độ tổ chức đám cưới tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Hạ Long, Quảng Ninh hồi tháng 2.2023. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng
Khách Ấn Độ tổ chức đám cưới tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hồi tháng 2.2023. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng
Ấn Độ là một trong 10 thị trường quốc tế lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023 với 352.000 lượt khách, tăng 1,8 lần so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch.

Năm nay, các hãng hàng không Việt Nam mở hàng loạt đường bay thẳng mới giữa các điểm du lịch lớn của Việt Nam với các thành phố của Ấn Độ nhằm tăng cường kết nối với thị trường đông dân nhất thế giới này.

Mới đây, tại hội nghị phát triển du lịch vào tháng 11, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đề xuất Chính phủ miễn thị thực ngắn hạn cho khách Ấn Độ để kích cầu du lịch từ thị trường lớn và tiềm năng này.

Theo TS. Đỗ Thị Thanh Hoa, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (ITDR), thị trường Ấn Độ có những đặc điểm riêng về văn hóa, sở thích, thị hiếu… Bà cho rằng ngành du lịch Việt Nam cần nghiên cứu thị trường rất kỹ về các phân khúc; hiểu biết về văn hóa và phong tục của Ấn Độ để thiết kế ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách.

Bên cạnh đó, Việt Nam cần giải pháp hành động, định vị hình ảnh điểm đến đáp ứng nhu cầu của thị trường Ấn Độ; quảng bá xúc tiến phù hợp; đưa ra chính sách thu hút về visa và phát triển dịch vụ, hoạt động kinh tế đêm.

Cuối cùng, cần có giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng cách tiếp cận thị trường, phát triển nguồn nhân lực; liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch với các đơn vị cung cấp sản phẩm, giữa các quốc gia trong khu vực để tạo nên những sản phẩm 3 quốc gia hay 5 quốc gia 1 điểm đến dành cho khách Ấn Độ.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư các dự án điện ảnh ở Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Các doanh nghiệp Ấn Độ muốn quay các bộ phim điện ảnh tại Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng, theo ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Kiên Giang mở rộng hợp tác du lịch với một bang của Ấn Độ

NGUYÊN ANH |

Trong chương trình tại Ấn Độ, đoàn công tác của Kiên Giang trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch.

Khách Ấn Độ mạnh tay chi tiền du lịch, nhưng chỉ 1% đi nước ngoài

Thịnh Phạm (Theo CNBC) |

Khách Ấn Độ thực hiện 1,7 tỉ chuyến đi trong năm 2022, nhưng chỉ khoảng 1% trong số đó là chuyến du lịch nước ngoài, theo Booking.com và McKinsey.

Hà Nội và TPHCM góp mặt trong 10 điểm đến hút khách Ấn Độ nhất thế giới

Quỳnh Anh |

Trong top điểm đến nước ngoài yêu thích của khách Ấn Độ có hai đại diện của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội và TPHCM.