Khởi chiếu miễn phí nhiều bộ phim trong dịp lễ 30.4 và 1.5

KHÁNH NGUYÊN |

Hàng loạt bộ phim sẽ được trình chiếu miễn trí trên cả nước nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn từ ngày 24.4 đến 20.5.

Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, nhân kỷ niệm Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2019), Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Cty CP phim Giải Phóng, Cty CP Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam, Cty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Cty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong phạm vi cả nước từ ngày 24.4 đến ngày 20.5.

Một cảnh trong bộ phim Thạch Thảo.
Một cảnh trong bộ phim Thạch Thảo.

Lễ Khai mạc Đợt phim được Cục Điện ảnh tổ chức trọng thể tại Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vào ngày 24.4.

Hai bộ phim được chiếu Khai mạc Đợt phim là: phim truyện “Sống cùng lịch sử”- đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân (Cty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam (nay là Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam) sản xuất) và phim tài liệu: “Chuyện những người lính già” - đạo diễn Dương Ngọc Hòa (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất).

Ngoài ra, những bộ phim khác được chọn chiếu trong Đợt phim là: Phim tài liệu “Sông Gianh thương nhớ” – đạo diễn Đào Đức Thanh (Cty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất); Phim tài liệu “Sống giữa yêu thương”- đạo diễn Phan Huỳnh Trang (Cty CP phim Giải Phóng sản xuất); Phim hoạt hình “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu” - Cty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Trong khuôn khổ Đợt phim, Cục Điện ảnh tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ của phim truyện “Thạch Thảo” gồm: đạo diễn Mai Thế Hiệp, nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng, diễn viên: Bích Ngọc, Mai Ngô, Kiều Trinh, Anh Tú; phim tài liệu “Chuyện những người lính già”: NSND Đạo diễn Nguyễn Như Vũ, Đạo diễn Dương Ngọc Hòa, Đại tá Bạch Ngọc Giáp, Đại tá Nguyễn Xuân Mai tham dự giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 82, Quân khu II (ngày 25.4) và cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên (ngày 26.4).

Ngoài ra, trong Đợt phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác để phục vụ nhân dân những bộ phim có đề tài chiến tranh cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh và chiến dịch Điện Biên Phủ…

KHÁNH NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Hội An bức xúc vì mái nhà cổ bị biến thành nơi chụp ảnh cưới

ĐỖ VẠN |

Lợi dụng các mái ngói cổ kính, rêu phong, nhiều bạn trẻ đã mặc nhiên trèo lên đó để chụp hình cưới. Sự việc đã bị phản ứng dội khi những bức hình này được lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Học sinh nghỉ học thêm để xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

THANH HẰNG - MỸ DIỆP |

Ngày 17.4, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có buổi giao lưu và ký tặng sách cho độc giả tại Hội sách Hải Châu (Đà Nẵng). Sự kiện thu hút sự chú ý và tham gia của hàng trăm công chúng. Có nhiều phụ huynh phải cho con nghỉ học thêm để đến xin chữ ký nhà văn.

Quan xưởng triều Nguyễn qua Châu bản Di sản tư liệu thế giới

Khánh Tường |

Lần đầu tiên, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ “Quan xưởng triều Nguyễn qua Châu bản Di sản tư liệu thế giới”.

Lao Bảo đâu chỉ có gió Lào

YÊN MÃ SƠN |

Từ lâu, vùng biên ải Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) được mệnh danh là thị trấn đầy nắng. Minh chứng là những loài cá trích, cá nục hàng ngày “thiên di” hàng trăm cây số từ biển Cửa Việt, Cửa Tùng lên phố núi này để “ăn nắng”.

Áo dài trên con đường di sản

Khánh Tường |

“Áo dài trên con đường di sản” là chủ đề của lễ hội áo dài diễn ra vào đêm 28.4 tới đây tại Quảng trường Ngọ Môn trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Những bàn tay thầm lặng giữ hình ảnh đẹp cho sông Hoài

THANH HẰNG - MỸ DIỆP |

Dòng sông Hoài yên bình chảy qua phố cổ là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Hội An. Thế nhưng với lượng khách du lịch đổ về nơi đây ngày càng tăng khiến lượng rác thải trên sông càng nhiều, việc gữ một hình ảnh con sông luôn đẹp trong từng khung hình là điều không hề dễ dàng.

Người dân Đà Nẵng chen chân đến hội sách lớn nhất năm

THUỲ TRANG |

Với 200 gian hàng với nhiều đầu sách, bản sách mới được ra mắt, Hội sách Hải Châu (Đà Nẵng) năm 2019 là sự kiện thu hút hàng nghìn người dân thành phố.

Vẻ đẹp huyền ảo của cầu Trường Tiền về đêm

Tăng Thùy Dung |

Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đưa vào vận hành thử hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu Trường Tiền.

Việc thay đổi hệ thống đèn chiếu sáng đã tạo ra một diện mạo mới cho cầu Trường Tiền- cây cầu có giá trị lịch sử lâu đời và làm nên thương hiệu cho vùng đất cố đô.