Người Trung Quốc đổ xô đi chơi lễ 1.5, khách đông vượt cả 2019

Ý Yên (Ảnh: Xinhua) |

Các điểm đến khắp Trung Quốc đông đúc khách vui chơi trong kì nghỉ Quốc tế Lao động 1.5. Người dân nước này có xu hướng chọn điểm đến gần gũi thiên nhiên.
Khách du lịch chụp ảnh tự sướng tại Thiên Đàn ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, ngày 29.4.
Khách du lịch chụp ảnh tự sướng tại Thiên Đàn ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, ngày 29.4. Hoạt động du lịch nội địa được dự đoán bùng nổ trong kì nghỉ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày năm nay. Đây là kì nghỉ đầu tiên Trung Quốc gỡ bỏ phần lớn các biện pháp ứng phó với COVID-19.
 
Bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy đông đảo khách tham quan danh lam thắng cảnh Hoàng Thạch Trại ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, ngày 29.4. Dữ liệu mới nhất từ ​​công ty du lịch trực tuyến Trip.com Group cho thấy lượng đặt chỗ du lịch trong nước cho kì nghỉ lễ bắt đầu từ ngày 29.4 tăng hơn 700% so với cùng kì năm ngoái. 

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng khách du lịch đông như vậy. Điều đó thực sự làm tôi kinh ngạc“, Wang Yalu, 32 tuổi đến từ Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở Tam Á, một thành phố ven biển ở tỉnh Hải Nam, nói về chuyến du lịch 4 ngày cùng gia đình cô. Wang Yalu đặt chuyến đi từ một tháng trước. “Đây là thời điểm rất tốt để du lịch cùng gia đình, nhưng giá khá cao. Chuyến đi tiêu tốn của chúng tôi gần 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD)“.
“Tôi không nghĩ khách du lịch đông như vậy. Điều đó thực sự làm tôi kinh ngạc“, Wang Yalu, 32 tuổi đến từ Chiết Giang, đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở Tam Á, một thành phố ven biển ở tỉnh Hải Nam, nói về chuyến du lịch 4 ngày cùng gia đình cô. Wang Yalu đặt chuyến đi từ một tháng trước. “Đây là thời điểm rất tốt để du lịch cùng gia đình, nhưng giá khá cao. Chuyến đi tiêu tốn của chúng tôi gần 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD)“.
Các điểm đến du lịch cũng bị quá tải bởi du khách. Cơ quan du lịch của Thượng Hải cho biết thành phố đã đón hơn 3,06 triệu lượt khách du lịch vào 29.4, ngày đầu của kì nghỉ. Ảnh: Shine.cn
Các điểm đến du lịch cũng bị quá tải bởi du khách. Cơ quan du lịch của Thượng Hải cho biết thành phố đã đón hơn 3,06 triệu lượt khách du lịch vào 29.4, ngày đầu của kì nghỉ.
Trên ảnh là đám đông xem màn biểu diễn của các nghệ sĩ trong thủy cung Thượng Hải ngày 29.4. Công viên Đại dương Haichang Thượng Hải đón 25.000 lượt khách dịp này, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2019. Ảnh: Shine.cn
 
Khách du lịch tham quan Quảng trường Senado ở Macao, miền nam Trung Quốc, ngày 29.4. "Dự kiến, du khách Trung Quốc sẽ thực hiện hơn 240 triệu chuyến đi trong 5 ngày nghỉ lễ, tăng khoảng 104% so với năm 2019 - trước khi dịch bệnh bùng phát", Dai Bin, Chủ tịch Học viện Du lịch Trung Quốc, dự đoán.
Các chuyến đi nước ngoài cũng đang bùng nổ. Theo số liệu từ Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia, số lượng người nhập cảnh và xuất cảnh trung bình hàng ngày từ các cảng biên giới của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt quá 1,2 triệu người trong kỳ nghỉ lễ, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và khoảng 57% so với năm 2019.
Các chuyến đi nước ngoài của người Trung Quốc cũng đang tăng trưởng bùng nổ. Theo số liệu từ Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia, số lượng người nhập cảnh và xuất cảnh trung bình hàng ngày từ các cảng biên giới của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt 1,2 triệu lượt trong kì nghỉ lễ, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và khoảng 57% so với năm 2019. Trước đó, từ ngày 20.4, lượt tìm kiếm vé máy bay nước ngoài đã tăng 120% so với cùng kỳ năm 2019
 
Khách tham quan cưỡi lạc đà tham quan danh lam thắng cảnh núi Mingsha ở Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc phía tây bắc Trung Quốc, ngày 29.4. Người Trung Quốc vẫn chuộng những điểm đến gần gũi thiên nhiên trong các kì nghỉ.
 
Du khách vãn cảnh sông Baima bằng thuyền ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến phía đông nam Trung Quốc trong kì nghỉ. Dai Bin, Chủ tịch Học viện Du lịch Trung Quốc, cho biết doanh thu du lịch trong kì nghỉ này ước tính đạt hơn 120 tỉ nhân dân tệ, chiếm khoảng 83% doanh thu du lịch cùng kỳ năm 2019.
Ý Yên (Ảnh: Xinhua)
TIN LIÊN QUAN

Khách Trung Quốc du lịch dịp nghỉ lễ 1.5 tăng kỷ lục

Ý Yên (Theo Reuters) |

Lượng đặt phòng du lịch của khách Trung Quốc cho kì nghỉ Quốc tế Lao động 1.5 năm nay tăng hơn 700% so với cùng kì năm ngoái, theo Trip.com.

Giới trẻ Trung Quốc du lịch kiểu "hành xác", check in cả chục điểm một ngày

Minh Anh (Theo SCMP) |

Giữa trưa ngày chủ nhật, Ubon Yu – một sinh viên ở Trường Sa (Hồ Nam, Trung Quốc) vội vã lên tàu để đến TP Quảng Châu, với mục tiêu càng nhiều nơi càng tốt trong 48 giờ.

Lí do khách Việt thích du lịch Trung Quốc bằng đường bộ

HỒNG ĐIỆP |

Với chi phí rẻ cùng thủ tục nhập cảnh đơn giản, không cần visa, những chuyến du lịch Trung Quốc bằng đường bộ đang được khách Việt quan tâm.

'Mỏm đá tử thần' bị đập để ngăn khách liều mạng sống ảo ở Trung Quốc

Vân Anh (Video: CGTN America) |

Chính quyền thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phá dỡ điểm du lịch tự phát được mệnh danh là "mỏm đá tử thần" - nơi thu hút đông du khách check in.

Thành phố ở Trung Quốc bỗng hút khách nhờ thịt xiên nướng

Minh Anh (Theo CGTN) |

Thành phố Truy Bác, Trung Quốc trở thành điểm đến gây sốt trên các trang mạng xã hội từ đầu tháng 3 năm nay vì cách thưởng thức món thịt nướng đặc biệt.