Nhiếp ảnh gia Ấn Độ say đắm cảnh đẹp Việt Nam

Quỳnh Nga |

Khi được hỏi "Việt Nam thế nào?", Lopamudra Talukdar chỉ nói rằng cô quá mê đắm vẻ đẹp nên đã quay trở lại ngay, chỉ bốn tháng sau chuyến đi đầu tiên.

Lopamudra Talukdar, nhiếp ảnh gia đến từ Ấn Độ, cho rằng chỉ cần nhìn vào bản đồ Việt Nam, du khách có thể thấy đất nước này được thiên nhiên ban tặng vô số vẻ đẹp tự nhiên: một bên là biển, một bên là những rặng núi đá vôi, những dòng sông hiền hòa, rừng rậm và hang động ở những miền đất xa xôi.

Một phụ nữ bản địa Sa Pa lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Ấn Độ. Ảnh:
Một phụ nữ bản địa Sa Pa lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Ấn Độ trong chuyến du lịch Việt Nam. Ảnh: Lopamudra Talukdar

Như mọi vị khách du lịch lần đầu đến Việt Nam, Talukdar bắt đầu hành trình khám phá từ thủ đô Hà Nội. "Nhịp sống trong thành phố luôn tấp nập, từ phố cổ, nhà hàng, khách sạn, cửa hiệu... cho đến chợ hoa đêm Quảng Bá, hàng dài du khách vào thăm chùa Trấn Quốc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh", Talukdar nhận xét.

Sau vài ngày ở Hà Nội, Talukdar cho rằng khách du lịch có nhiều lựa chọn để khám phá ở miền Bắc. Có lẽ nổi tiếng nhất là vịnh Hạ Long, kỳ quan thế giới với hàng nghìn đảo lớn nhỏ. Cô cho rằng một chuyến ngủ đêm trên du thuyền giữa vịnh Hạ Long là trải nghiệm tuyệt vời nhất, với những hoạt động thú vị như chèo kayak, thăm hang động...

 
Còn Ninh Bình như Hạ Long trên cạn với những núi đá vôi dựng đứng hai bên dòng sông hẹp ở Tam Cốc, Tràng An. Ảnh: Lopamudra Talukdar

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ khẳng định với Travel'nLeisure, Sa Pa là nơi phải ghé thăm ở miền Bắc. Chỉ cần một đêm ngủ trên tàu hỏa, du khách đã đến thẳng Sa Pa - nơi người bản địa giữ gìn văn hóa và truyền thống đặc sắc.

 
Phụ nữ bản địa ở Sa Pa. Ảnh: Lopamudra Talukdar
 
Hai bà cháu người Dao Đỏ. Ảnh: Lopamudra Talukdar
 
Phụ nữ Sa Pa. Ảnh: Lopamudra Talukdar
Hơn hết, điều khiến Việt Nam đặc biệt chính là sự chân thành, ấm áp và thân thiện của con người. Nhiếp ảnh gia Talukdar cho rằng Việt Nam là điểm đến gây thương nhớ khiến du khách muốn quay lại mãi. Ngay bản thân Talukdar, khi kết thúc chuyến du lịch đầu tiên, cô đã đặt vé trở lại Việt Nam ngay bốn tháng sau.
Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng vượt mức trước dịch

Quỳnh Nga |

9 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 61.300 lượt.

Hà Nội trên kênh Discovery qua góc nhìn nhiếp ảnh gia người Việt

Quỳnh Nga |

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Trần Tuấn Việt trở thành hướng dẫn viên nghiệp dư trong chương trình Dare to ride của Discovery tập 4, khám phá văn hóa và các món ăn ngon ở Hà Nội.

Triển lãm nhiếp ảnh chân dung phụ nữ Việt Nam

THUỲ TRANG |

Nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 (8.3.1910- 8.3.2022), Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp tổ chức triển lãm nhiếp ảnh “Portraits de Femmes/Chân dung phụ nữ” trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề "Phụ nữ Việt Nam" của 15 nghệ sỹ nhiếp ảnh trẻ đến từ TP.HCM và Huế.