Ghi nhận tại các địa điểm du lịch tại trung tâm TP Hồ Chí Minh như Dinh Độc lập, chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố... đều đón đông đảo khách quốc tế đến tham quan, du lịch và vui chơi, từ khách đoàn đến khách tự túc.
Thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho thấy khách quốc tế đến thành phố trong tháng 7.2023 ước đạt 419.100 lượt, tăng 45,7% so cùng kì năm 2022. 7 tháng năm 2023 ước đạt 2,3 triệu lượt, đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023.
Từ đà phát triển trong 7 tháng qua, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh tập trung đẩy mạnh hàng loạt hoạt động, sự kiện thu hút khách quốc tế cũng như phát triển kinh tế ban đêm. Các công ty du lịch lữ hành cũng ghi nhận tín hiệu khả quan từ lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh và tăng cường sự độc đáo trong các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách cho mùa cao điểm cuối năm.
Gần nhất là lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh 2023 lần đầu tiên diễn ra từ ngày 4.8 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Lễ hội được kì vọng tạo nên sản phẩm du lịch mới giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước, từ đó, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử đặc trưng.
Song song đó, chính sách thị thực thông thoáng hơn góp phần đạt mục tiêu đón khách quốc tế của TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Trao đổi về chiến lược mở rộng thị trường khách quốc tế, ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết doanh nghiệp đang đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Australia.
"Các đoàn khách Australia chia sẻ cảm thấy lôi cuốn khi trải nghiệm hầm vũ khí, hộp thư mật ở di tích Biệt động Sài Gòn. Còn đoàn khách Philippines, đoàn sinh viên nhiều nước lại rất thích thú khi tham quan tòa nhà UBNDTP cũng như các điểm văn hóa lịch sử khác. Đây là một trong những thị trường tiềm năng nằm trong kế hoạch phát triển thị phần mới của chúng tôi" - ông Dũng chia sẻ.
Bên cạnh việc đổi mới chiến lược kinh doanh, tăng cường tiếp thị và các hoạt động xúc tiến thương mại, đơn vị này cũng tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch và các yếu tố thuận lợi từ chính sách nhập cảnh mới dành cho khách quốc tế.