Phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất thắng giải quốc tế

Nhật Hạ |

Jasmine Halal chiến thắng ở hạng mục phòng chờ sân bay tốt nhất khu vực châu Á của lễ trao giải PAX Awards 2023.

Phòng chờ tiêu chuẩn Halal tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất là đơn vị duy nhất của Việt Nam được tôn vinh trong giải thưởng PAX Awards 2023. Giải thưởng này được trao cho các đơn vị 7 khu vực gồm Bắc Mỹ, Châu Á, Nam Á, Châu Âu, Australasia (thuộc Châu Đại dương), Châu Phi và Trung Đông.

Đây là phòng chờ thương gia đầu tiên dành cho hành khách Hồi giáo vừa khai trương vào cuối năm 2022. Phòng chờ rộng 300m2, công suất phục vụ 70 người, dịch vụ tuân thủ những yêu cầu về vệ sinh, tiêu chuẩn Halal của Hồi giáo. Ngoài khu vực ăn uống, phòng chờ còn có hai phòng cầu nguyện riêng biệt dành cho hành khách nam và nữ.

Không gian của phòng chờ đạt tiêu chuẩn Halal đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: SASCO
Không gian của phòng chờ đạt tiêu chuẩn Halal đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: SASCO

Ra đời từ năm 2005, PAX Readership Awards là giải thưởng dựa trên kết quả bình chọn của độc giả toàn cầu của tạp chí PAX. Đây được coi là một giải thưởng hàng không đáng tin cậy, công nhận chất lượng dịch vụ và tôn vinh sự phát triển của các hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ hàng không trên toàn cầu.

Trong năm 2023, nhiều hãng hàng không quốc tế được vinh danh vì chất lượng dịch vụ và chiến thắng trong cuộc bình chọn từ độc giả toàn cầu của tạp chí PAX, trong đó có Emirates, Qatar Airways và British Airways.

Tại Châu Á, nhiều hãng hàng không cũng thắng giải. Philippine Airlines là hãng bay phục vụ ẩm thực xuất sắc nhất còn Korean Air cung cấp chương trình mua sắm miễn thuế tốt nhất trong chuyến bay.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ đồ ăn giá rẻ nhất thế giới

Nhật Hạ |

Khảo sát 100 sân bay bận rộn hàng đầu thế giới cho thấy Tân Sơn Nhất có giá đồ ăn thân thiện với túi tiền của hành khách nhất.

Vì sao đồ ăn ở sân bay luôn đắt đỏ hơn bình thường?

Vân Anh |

Đồ ăn ở sân bay luôn đắt gấp 4 - 5 lần so với giá mua bên ngoài nhưng tất cả đều có lí do.

Đưa bài chòi, múa dân gian vào sân bay phục vụ du khách quốc tế

THÙY TRANG |

Từ giữa tháng 3.2023, du khách quốc tế đến sân bay Đà Nẵng sẽ có cơ hội được thưởng thức bài chòi, ca múa nhạc dân gian do các nghệ sĩ tại Đà Nẵng – Hội An biểu diễn.

Điều đặc biệt của Changi - sân bay tốt nhất thế giới ở Singpore

Ý Yên |

Từ gia đình, doanh nhân cho đến khách du lịch đều tìm thấy dịch vụ, hoạt động mua sắm, giải trí thú vị... tại sân bay quốc tế Changi của Singapore.

Skytrax gọi tên Đà Nẵng vào top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Sân bay Đà Nẵng được xếp hạng thứ ba về mức độ cải thiện trong giải thưởng về sân bay thế giới 2023 của Skytrax.