Skytrax gọi tên Đà Nẵng vào top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Sân bay Đà Nẵng được xếp hạng thứ ba về mức độ cải thiện trong giải thưởng về sân bay thế giới 2023 của Skytrax.

Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách 10 sân bay cải tiến nhất toàn cầu của tạp chí hàng không nổi tiếng thế giới Anh. Danh sách này được đưa ra sau khi khảo sát khách du lịch từ khắp thế giới, với yêu cầu đánh giá toàn bộ trải nghiệm tại sân bay.

Đứng đầu danh sách sân bay có nhiều cải tiến ngoạn mục nhất 2023 là sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến ở Trung Quốc, tiếp theo là LaGuardia ở Mỹ. Hạng mục giải thưởng này công nhận các sân bay có chuyển biến tốt nhất trong 12 tháng.

 
Sân bay Đà Nẵng rộng 85 ha được thiết kế phục vụ bốn triệu hành khách quốc tế và sáu triệu hành khách nội địa mỗi năm. Ảnh: ACV

Sân bay Đà Nẵng còn có tên trong danh sách 10 sân bay tốt nhất châu Á, chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc tế chặng ngắn. Ở hạng mục sân bay tốt nhất thế giới, SkyTrax một lần nữa gọi tên Changi của Singapore.

Sân bay Đà Nẵng, cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 3 km, là sân bay lớn thứ ba của Việt Nam sau Tân Sơn Nhất của TP. HCM và Nội Bài của Hà Nội. Vào năm 2019 - trước đại dịch, cảng hàng không này đã đã đón 15,5 triệu lượt hành khách.

Theo xu hướng toàn cầu, gần đây sân bay Đà Nẵng bắt đầu tổ chức các buổi biểu diễn trang phục truyền thống và nghệ thuật trong nhà ga quốc tế để thu hút khách du lịch nước ngoài.

 
Mỗi buổi trình diễn nghệ thuật "Con đường di sản" sẽ kéo dài 30 phút từ 23:00 đến 23:30 vào thứ 5 và thứ 7 hàng tuần tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Cổng TTĐT TP. Đà Nẵng
Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Chợ Hàn Đà Nẵng sau khi được nâng cấp, cải tạo hơn 8 tỉ đồng

Nguyễn Linh |

Sau khi được đầu tư hơn 8 tỉ đồng, nhiều khu vực của chợ Hàn (TP Đà Nẵng) được nâng cấp, cải tạo mới, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Du khách Hàn Quốc muốn trở lại Đà Nẵng du lịch nhiều lần

Mai Hương |

Đà Nẵng - Sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên đặc sắc, TP Đà Nẵng đã và đang thu hút ngày càng đông du khách Hàn Quốc đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng lắp đặt 600 xe đạp công cộng cho người dân và du khách

Nguyễn Linh |

Cuối tháng 3, Đà Nẵng sẽ hoàn tất lắp đặt hơn 600 xe đạp công cộng tại 5 quận của TP Đà Nẵng. Dự kiến sẽ tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng trước ngày 29.3.

Đà Nẵng đẩy mạnh công nghệ số để phát huy giá trị của di sản

Hương Mai |

Đà Nẵng - Những năm gần đây, TP Đà Nẵng triển khai các dự án trùng tu, tôn tạo di tích, kết hợp với nhu cầu phát triển du lịch, tăng cường tính giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau.