Qatar khó đạt được con số kỳ vọng về lượng người đến xem World Cup

Thúy Ngọc (Theo SCMP) |

Hơn hai tuần đầu tiên của World Cup, Qatar đón 765.859 du khách quốc tế, nhưng hơn một nửa đã rời đi. Con số này không đạt được kỳ vọng về mục tiêu đón 1,2 triệu lượt khách xuyên suốt sự kiện kéo dài một tháng.

Qatar đón chưa tới 766.000 lượt khách trong hơn hai tuần đầu tiên của World Cup, theo báo cáo của ban tổ chức nước chủ nhà. Lượng du khách khó có thể tăng vọt vào thời điểm chỉ có 8 đội bóng ở lại Doha và chỉ còn 8 trận còn lại trong số 64 trận của giải đấu. Giới chức Qatar xác định cao điểm đón khách quốc tế là từ ngày 24 đến 28.11 trong vòng bảng, khi 32 đội thi đấu 4 trận mỗi ngày.

Theo báo cáo ngày 7.12 từ Ủy ban Tối cao về giao nhận và di sản (SC), đơn vị tổ chức giải đấu, hơn một nửa trong số 765.859 lượt khách đến Qatar đã rời đi. 1,33 triệu người đã đăng ký mua vé và 3,09 triệu vé được bán trên 8 sân vận động ở Qatar cho giải đấu kết thúc vào ngày 18.12. Một quan chức Qatar giấu tên đã xác nhận các con số trên.

Fan Croatia cổ vũ cho đội nhà trong trận vòng bảng F gặp Canada tại sân vận động quốc tế Khalifa ở Doha, Qatar ngày 27.11. Ảnh: Kyodo
Fan Croatia cổ vũ cho đội nhà trong trận vòng bảng F gặp Canada tại sân vận động quốc tế Khalifa ở Doha, Qatar ngày 27.11. Ảnh: Kyodo

World Cup 2022, lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông, được coi là một trong những giải đấu đắt nhất về giá vé xem bóng đá, khách sạn và bia rượu - trong đó đồ uống có cồn là mặt hàng hạn chế.

Tình trạng khách quốc tế đến ít hơn so với dự báo ban đầu dẫn đến tình trạng dư thừa phòng khách sạn ngoài dự kiến. Nhưng mặt tích cực là tình trạng quá tải về cơ sở hạ tầng khách sạn, giao thông không xảy ra.

“Giải đấu còn kéo dài hơn một tuần nữa, một làn sóng du khách mới bắt đầu đến Qatar là từ các quốc gia vào vòng tứ kết,” quan chức Qatar cho biết.

Thống kê cho thấy tổng lượt khách vào các sân vận động trong 52 trận đấu đầu tiên là 2,65 triệu người. Trước đó, FIFA cho biết lượng khán giả đến sân vận động ở Qatar vượt qua lượng khán giả đến các sân vận động trong cùng kỳ tại World Cup 2018 ở Nga.

Đầu tuần vừa qua, hàng trăm người hâm mộ Morocco đã bay tới Qatar trên các chuyến bay đặc biệt được sắp xếp phục vụ cổ động viên xem trận đấu vòng loại giữa đội tuyển quốc gia với Tây Ban Nha. Dự kiến, các chuyến bay tương tự sẽ được tổ chức cho người hâm mộ từ các nước đến Qatar vào phút chót xem ba vòng cuối cùng của giải đấu.

Du khách đến Qatar phải đăng ký thẻ Hayya trước, vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong World Cup. Vừa qua Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với công dân các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

Thúy Ngọc (Theo SCMP)
TIN LIÊN QUAN

Siêu cổ động viên World Cup mua vé xem 50 trận vòng chung kết tại Qatar

Thúy Ngọc (Theo Khaleej Times) |

Sở hữu vé 50 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2022, Clifton Broumand sẽ xem từ trận đầu tiên cho đến trận cuối cùng của giải đấu.

Đặc quyền của giới siêu giàu xem World Cup tại Qatar

Quỳnh Nga (Theo New York Times) |

Nước chủ nhà World Cup trải thảm đỏ theo đúng nghĩa đen, để đón khách VVIP - hơn cả VIP, đến xem giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh và tiêu tiền.

Mốt đội khăn trùm đầu Ả Rập của cổ động viên World Cup

Thúy Ngọc (Theo New York Times) |

Khăn trùm đầu ghutra trở thành phụ kiện yêu thích của cổ động viên tại World Cup 2022 ở Qatar, đem đến những màu sắc tươi mới cho truyền thống địa phương.

Siêu cổ động viên World Cup mua vé xem 50 trận vòng chung kết tại Qatar

Thúy Ngọc (Theo Khaleej Times) |

Sở hữu vé 50 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2022, Clifton Broumand sẽ xem từ trận đầu tiên cho đến trận cuối cùng của giải đấu.

Đặc quyền của giới siêu giàu xem World Cup tại Qatar

Quỳnh Nga (Theo New York Times) |

Nước chủ nhà World Cup trải thảm đỏ theo đúng nghĩa đen, để đón khách VVIP - hơn cả VIP, đến xem giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh và tiêu tiền.

Mốt đội khăn trùm đầu Ả Rập của cổ động viên World Cup

Thúy Ngọc (Theo New York Times) |

Khăn trùm đầu ghutra trở thành phụ kiện yêu thích của cổ động viên tại World Cup 2022 ở Qatar, đem đến những màu sắc tươi mới cho truyền thống địa phương.