Siêu cổ động viên World Cup mua vé xem 50 trận vòng chung kết tại Qatar

Thúy Ngọc (Theo Khaleej Times) |

Sở hữu vé 50 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2022, Clifton Broumand sẽ xem từ trận đầu tiên cho đến trận cuối cùng của giải đấu.

Clifton Broumand, 64 tuổi, đến từ Washington DC, Mỹ từng xem rất nhiều kỳ World Cup. Hiện Broumand có mặt ở Qatar suốt vòng chung kết với 50 tấm vé, nhưng ông tham vọng mua thêm vé tại cửa sân vận động để bạn bè có thể vào xem cùng mình.

"Tôi đã làm thế trong rất nhiều kỳ World Cup, nhiều năm qua. Tôi bắt đầu việc này từ kỳ World Cup năm 1990 tại Italy", Broumand nói về những lần cố gắng mua vé tại cửa sân vận động.

 
Clifton Broumand, ngoài cùng bên trái, cùng bạn bè xem World Cup tại Qatar năm nay. Ảnh: Khaleej Times

Hành trình xem World Cup của Broumand luôn là những cuộc phiêu lưu kỳ lạ, với những tuần lễ liên tục xoay vòng từ xem đá bóng, về phòng và ngủ, thức dậy lại đi xem một trận khác. Nếu như năm nay ông có thể dễ dàng di chuyển quanh Qatar để xem đá bóng thì trong kỳ World Cup 2018 ở Nga, du khách này phải thuê một căn hộ ở Kazan, cách thủ đô Moskva hơn 800km. Từ đó, ông sẽ đi đi về về tới những thành phố như Samara, Saransk và Nizhny Novgorod cách Kazan ít nhất 350 km.

 
Clifton Broumand trước một trận đấu của Mỹ tại World Cup 2014 ở Brazil. Ảnh: Clifton Brouman

Thuê ôtô quá đắt, vì vậy ông thuê một người lái xe với giá 129 USD một ngày, cộng với chi phí đổ xăng. Broumand thậm chí gặp được người đồng chí hướng. Paul Fearon, 64 tuổi, đến từ thành phố Kansas, Mỹ gặp Broumand lần đầu tiên tại World Cup 1990 ở Italy.

Tình bạn lớn dần, Broumand và Fearon đồng hành trong mọi World Cup kể từ đó. Năm 1994, khi Mỹ đăng cai World Cup, Broumand cùng Fearon và bạn bè chất hết đồ đạc lên một chiếc xe tải nhỏ và đi khắp đất nước từ Boston đến Chicago, Chicago đến Washington...

 
Broumand, đứng trước lá cờ, chụp ảnh cùng những người bạn hóa trang tại Brazil 2014. Ảnh: Clifton Brouman

Với kỳ World Cup 2022, Broumand tính toán mình sẽ mua được khoảng 44 đến 64 vé. Đến nay ông đã mua được 50 vé. "Đi cùng cả đám bạn, chúng tôi thuê một người lái xe, kéo đến những sân vận động từ trận này qua trận khác. Một ngày xem hai trận là bình thường. Ở tuổi 64, đó là những nỗ lực thành công cuối cùng của tôi", Broumand cho hay.

Thúy Ngọc (Theo Khaleej Times)
TIN LIÊN QUAN

Đặc quyền của giới siêu giàu xem World Cup tại Qatar

Quỳnh Nga (Theo New York Times) |

Nước chủ nhà World Cup trải thảm đỏ theo đúng nghĩa đen, để đón khách VVIP - hơn cả VIP, đến xem giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh và tiêu tiền.

Mốt đội khăn trùm đầu Ả Rập của cổ động viên World Cup

Thúy Ngọc (Theo New York Times) |

Khăn trùm đầu ghutra trở thành phụ kiện yêu thích của cổ động viên tại World Cup 2022 ở Qatar, đem đến những màu sắc tươi mới cho truyền thống địa phương.

Ấn tượng World Cup 2022 tại Qatar trong mắt khách Việt

Huyền Phạm |

Đến Qatar xem World Cup 2022, anh Thành Trung cảm nhận rõ không khí sôi động trên sân cùng lòng hiếu khách của nước chủ nhà.

Đạp xe hơn 7.000km từ Paris đến Qatar xem World Cup 2022

Quỳnh Nga |

Đôi bạn thân người Pháp - Mehdi Balamissa và Gabriel Martin đã đạp xe hơn 7.000km từ thủ đô Paris (Pháp) tới Doha (Qatar) để xem World Cup.