Quảng Nam tự tin đủ năng lực đón khách quốc tế

THUỲ TRANG |

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có tờ trình chính thức xin Thủ tướng Chính phủ đón khách quốc tế sau tỉnh Kiên Giang.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách Việt Nam nhập cảnh.

Các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành và vận chuyển cũng đã tổ chức tốt việc phục vụ đón khách cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch... Điều đó, đã thể hiện được năng lực của tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Để từng bước khôi phục các hoạt động của ngành du lịch dịch vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng - điểm đến an toàn và hấp dẫn, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tỉnh Quảng Nam tổ chức đón khách du lịch quốc tế tiếp sau Phú Quốc (Kiên Giang).

“Nếu được sự chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, phương án đón khách du lịch quốc tế; quy trình, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình đón, phục vụ du khách đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả” – tờ trình nêu rõ.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hội An xây dựng điểm đến xanh

THUỲ TRANG |

Ngày 30.9, UBND TP.Hội An và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) tổ chức lễ ký kết và công bố “Khung Kế hoạch doanh nghiệp giảm rác thải hướng tới Hội An - Điểm đến xanh, giai đoạn 2021 - 2023”.

Quảng Nam lên phương án xin phép Thủ tướng mở cửa đón du khách quốc tế

Thanh Chung |

Quảng Nam hướng đến tiêm vaccine COVID-19 cho người dân để đạt tỉ lệ 70% thì sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch. Đồng thời, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang xây dựng phương án để trình Thủ tướng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xin phép được đón khách quốc tế.

Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam đón đầu thị trường khách Tây Nam Bộ

Tường Minh |

3 địa phương miền Trung gồm Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam liên kết đón đầu thị trường khách du lịch miền Tây Nam Bộ.

Quảng Nam đăng ký là địa phương thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Thanh Chung |

Sau khảo sát thực tế của Bộ VH-TT-DL, tỉnh Quảng Nam đang hoàn chỉnh phương án đăng ký với Chính phủ là địa phương thí điểm đón khách du lịch quốc tế.