Thành lập Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang

Lâm Điền |

UBND tỉnh Kiên Giang có quyết định cho phép thành lập Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang có trụ sở đặt tại TP Phú Quốc.

Ngày 21.9, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn ký Quyết định cho phép thành lập Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang.

Các đầu bếp ở TP Phú Quốc tham gia sự kiện ẩm thực trong dịp Tết Công đoàn do LĐLĐ TP Phú Quốc tổ chức. Ảnh: Lâm Điền
Các đầu bếp ở TP Phú Quốc tham gia sự kiện ẩm thực trong dịp Tết Công đoàn do LĐLĐ TP Phú Quốc tổ chức. Ảnh: Lâm Điền

Đây là cơ sở để Ban vận động thành lập Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang thực hiện các bước chuẩn bị để tổ chức đại hội lần thứ 1 trong 90 ngày kể từ khi cho phép. Theo quyết định này, Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở đặt tại tổ 2, ấp Suối Cát, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc. Hiệp hội tự đảm bảo kinh phí và phương tiện hoạt động.

Đầu bếp đang chế biến món gỏi cá trích đặc sản của Phú Quốc. Ảnh: Lâm Điền
Đầu bếp đang chế biến món gỏi cá trích đặc sản của Phú Quốc. Ảnh: Lâm Điền

Quyết định này cũng nhấn mạnh đến quy chế hoạt động. Theo đó, ngoài việc chấp hành Điều lệ được Đại hội thông qua và được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt, Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang phải tuân thủ quy định của pháp luật và hoạt động dưới sự quản lý nhà nước của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Lâm Điền
TIN LIÊN QUAN

Đại sứ ẩm thực hé lộ nghi thức tặng dao thiêng liêng của đầu bếp Nhật Bản

Chí Long |

Trong chuyến thăm Hà Nội, Đại sứ ẩm thực Nhật Bản Hirokazu Tomisawa tặng dao xẻ cá cho một đầu bếp Việt và lý giải ý nghĩa của điều này trong văn hóa nấu ăn Nhật Bản.

TP Hồ Chí Minh có Hiệp hội Đầu bếp, ra mắt Hiệp hội Ẩm thực

HẠ MÂY |

TP Hồ Chí Minh thành lập Hiệp hội Đầu bếp và chính thức ra mắt Hiệp hội Ẩm thực nhằm tôn vinh, kế thừa, nâng tầm và đưa nền ẩm thực của Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Cuộc đời đầu bếp tạo ra cua sốt ớt huyền thoại của Singapore

Thúy Ngọc (Theo Straits Times) |

Ngoài 80 tuổi, bà Cher Yam Tian vẫn tự đặt cua sốt ớt Singapore - món bà tạo ra, không nói với bất kỳ ai, chỉ để kiểm tra chất lượng.

Tranh cãi về cuốn tiểu sử của đầu bếp đã mang bún chả VN ra thế giới

Chí Long |

Cuốn tiểu sử về đầu bếp Anthony Bourdain, người đã tự kết liễu đời mình khi quay chương trình du lịch và ẩm thực Parts Unknown của CNN năm 2018, gây xôn xao dư luận.