Tại các sự kiện, đoàn Việt Nam đã giới thiệu những sản phẩm du lịch hướng tới phục vụ du khách Úc bao gồm du lịch biển, nghỉ dưỡng, văn hóa, ẩm thực…
Bên cạnh những điểm đến truyền thống với khách du lịch Úc như Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, các điểm đến mới đang được đầu tư, phát triển như: Quy Nhơn, Phú Yên, Vũng Tàu… cũng được giới thiệu và được kỳ vọng sẽ có sức hút với khách du lịch Úc trong thời gian tới.
Các doanh nghiệp du lịch Úc đánh giá cao việc du khách Úc đã có thể xin cấp thị thực điện tử (e-visa) một cách nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản hơn.
Cùng với sự phát triển của hàng không, nhiều đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Sydney, Melbourne (của Vietnam Airlines) và các chặng bay nối chuyến (của Singapore Airlines, Quantas Airways) là điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách giữa hai bên.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Tổng cục Du lịch tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Úc. Đối với du lịch Việt Nam, Úc được xác định là thị trường nguồn quan trọng, du khách Úc có thời gian lưu trú dài và chi tiêu cao.
Năm 2018, Việt Nam đón trên 386 nghìn lượt khách Úc, tăng 4,5% so với năm 2017. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, đã có 291.880 du khách Úc đến Việt Nam.