Tour Tết khởi động, nhiều tour lên đến 100 triệu đồng

Thúy Ngọc |

Tour Tết 2023 được du khách đặt từ sớm, phổ biến là những điểm đến trong nước và nước ngoài gần Việt Nam.

Lượng khách đi du lịch dịp Tết 2023 được dự đoán tăng cao hơn năm 2022 khoảng 30-40% khi hầu hết các nước đã mở cửa hoàn toàn. Với hành trình đón Tết Dương lịch, những điểm đến quen thuộc gần Việt Nam được khách quan tâm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) đều gỡ bỏ hoặc nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19.

Những điểm đến trong khu vực như liên tuyến Singapore - Malaysia, hoặc Indonesia, Thái Lan... cũng được nhiều du khách lựa chọn hành trình khoảng 6 ngày 5 đêm, với giá từ 9,5 triệu đồng đến 18,9 triệu đồng.

Đối với khách hàng có khả năng chi trả cao, các doanh nghiệp lữ hành cũng chào bán tour du xuân và đón Tết tại Châu Âu, với hành trình Pháp - Thụy Sĩ - Đức có giá lên tới 96,9 triệu đồng, hoặc Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Luxembourg 53,9 triệu đồng, giá tùy vào vé máy bay.

Với những điểm đến trong nước, chùm tour Tết đa phần khởi hành từ TPHCM, đến Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình... hoặc hành hương, khám phá làng hoa, vườn trái cây miền Tây. Giá dao động từ 900.000 đồng đến 10 triệu đồng.

 
Du lịch là một cách để sum họp các thế hệ trong gia đình dịp Tết. Ảnh: Vietravel

Công ty Vietravel dự kiến phục vụ hơn 188.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán. Giá tour tăng khoảng 20%-30% so với ngày thường, tuy nhiên không tăng quá cao so với cùng kỳ năm trước.

Từ tháng 10, Lữ hành Saigontourist đã mở bán hơn 300 tour Tết nguyên đán trong và ngoài nước. Doanh nghiệp dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách trong dịp Tết nguyên đán 2023.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám Đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice nhận định khách lựa chọn tour Tết Dương lịch thường là khách đi theo gia đình, có thu nhập cao. "Sản phẩm tour Tết trong nước thường đón khách Việt kiều, với những điểm đến quen thuộc như Nha Trang, Phú Quốc, Thái Lan..." - ông Tú trả lời Lao Động.

Bên cạnh đó, du khách từ miền Nam thường du lịch vào dịp Tết nhiều hơn so với du khách miền Bắc, do sở thích đi chơi vào dịp lễ Tết, và quan niệm dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình khi có đợt nghỉ dài.

Nếu muốn du lịch dịp Tết 2023, du khách được khuyên nên tham khảo và đặt khách sạn và phương tiện di chuyển sớm trước 2-3 tháng để có thể thoải mái lựa chọn hành trình, đơn vị cung cấp dịch vụ và hưởng ưu đãi hấp dẫn.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Khảo sát tour trải nghiệm cuộc sống mùa lụt ở Quảng Bình

Chí Long |

Tỉnh Quảng Bình cho phép công ty du lịch khảo sát và thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt” tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa).

Khám phá tour xem rùa đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo

Chí Long |

Tour xem rùa đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố nằm trong 20 tour du lịch đầu tiên của top 50 tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị nhất Việt Nam.

Tour du thuyền trên sông Mekong vào top tuyệt vời nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Tờ báo Anh The Times giới thiệu tour du thuyền xuôi dòng Mekong qua Campuchia và Việt Nam trong danh sách 19 hành trình tuyệt vời nhất trên sông.

Hàng không tăng chuyến, mở bán vé máy bay Tết

Hòa Bình |

Hành khách hiện có thể mua vé máy bay Tết Quý Mão 2023, với rất nhiều đường bay được tăng cường chuyến.