Cuối năm, ngành du lịch TPHCM đẩy mạnh các hoạt động tăng cường, xúc tiến sản phẩm du lịch ở thị trường quốc tế như Singapore, Mỹ... Đây là những thị trường tiềm năng với khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn cũng như mức độ chi tiêu cao.
Theo đó, cuối tháng 10 vừa qua, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore, nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.
Tại đây, khách tham quan trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - TPHCM được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch MICE, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TPHCM.
Lào cũng là một trong những điểm đến để quảng bá du lịch TPHCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại thị trường khách Đông Nam Á cũng như châu Á. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh.
Để định vị du lịch TPHCM trên bản đồ quốc tế, các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM nhận định thành phố cần tiếp tục tăng cường đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trong nước và quốc tế. Hơn nữa, tăng cường kết nối giữa các địa phương tạo tính đa dạng trong sản phẩm du lịch để khách có nhiều lựa chọn.
Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường quốc tế nhằm tăng lượng khách, đồng thời, tăng sự cạnh tranh giữa các sản phẩm du lịch đặc trưng tại thành phố. Bởi lẽ, khi có nguồn khách đến, doanh nghiệp du lịch cùng địa phương có động lực để làm mới sản phẩm, nâng cao trải nghiệm của du khách. Từ đó, mở rộng sức lan tỏa của sản phẩm du lịch trên thị trường quốc tế.
Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch TPHCM đạt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023. Đồng thời, là cơ sở để thành phố hướng đến mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế năm 2024.