Triển lãm tranh của những họa sĩ nhí đặc biệt tại Hà Nội

Quỳnh Nga |

43 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm thuộc Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Quỹ Hy Vọng do các em là bệnh nhi, trẻ mồ côi, tự kỷ sáng tác.

Hai bộ sưu tập tranh gồm 11 tranh nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng và 51 bức tranh vẽ bằng màu acrylic của các em nhỏ. Tranh nghệ thuật thuộc về các hoạ sĩ Lê Bá Đảng, Thanh Hải, Thiền sư Pháp Hạnh, Bùi Tiến Tuấn, Đoàn Quốc, Huy Phan, Dzung Boxit, Đào S, Lê Tường.

43 tác phẩm trong triển lãm do các em là bệnh nhi, trẻ mồ côi, tự kỷ sáng tác. Không chỉ thể hiện năng khiếu và đam mê hội họa, các em còn kể ước mơ và hy vọng về một tương lai tươi sáng thông qua những nét vẽ của mình.

Bên cạnh đó, một số ít tác phẩm còn lại do các em thiếu nhi của Câu lạc bộ mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy ở Thái Bình dành tặng để gây quỹ. Đặc biệt, triển lãm nhận được sự ủng hộ của “hoạ sĩ nhí" Trần Nam Long - cậu bé mắc chứng tự kỷ và câm điếc bẩm sinh. Em mang đến hoạt động gây quỹ bức tranh vẽ Hà Giang mùa xuân với hoa đào khoe sắc và tường rào đá đặc trưng.

Triển lãm tranh gây quỹ này được trưng bày trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Quỹ Hy Vọng (Hope Foundation) vào ngày 16.12 tại FPT Tower, Hà Nội. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế. Hoạt động bán tranh gây quỹ cũng được tổ chức online trước và sau triển lãm.

 
Triển lãm tranh gây quỹ này được trưng bày trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Quỹ Hy Vọng (Hope Foundation) vào ngày 16.12 tại FPT Tower, Hà Nội.
Quỹ Hy Vọng là một quỹ xã hội – từ thiện hoạt động vì cộng đồng, phi lợi nhuận. Trong 5 năm hoạt động, Quỹ Hy Vọng đã triển khai các chương trình dài hạn, nhằm trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn như thay thế hơn 250 cây cầu ván gỗ, cầu xuống cấp bằng cầu bê-tông kiên cố ở Đồng bằng sông Cửu Long; xây mới, sửa chữa hơn 100 điểm trường hư hỏng tại vùng sâu, miền núi, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Song song, Quỹ Hy Vọng thực hiện các chương trình hỗ trợ nhân ái dành cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, lực lượng tuyến đầu chống dịch, trẻ em yếu thế gồm bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo… ở 40 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, giữa tâm dịch 2021, trường Hy Vọng – nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi vì Covid-19 (tại Đà Nẵng) đã ra đời mà Quỹ Hy Vọng là một trong những thành viên sáng lập.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm hơn 50 bức tranh sơn dầu, sơn mài của 5 họa sĩ nổi tiếng

DI PY |

Ngày 17.12, triển lãm T5 lần thứ IV sẽ khai mạc với hơn 50 bức tranh sơn dầu, sơn mài của 5 họa sĩ Nguyễn Văn Cường, Phạm Hồng Phương, Nguyễn Hải Nam, Bùi Trọng Dư, Khổng Đỗ Duy diễn ra tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Triển lãm Tay níu thời gian tưởng nhớ 20 năm ngày mất của họa sĩ Bửu Chỉ

DI PY, Ảnh: BTC. |

Triển lãm "Tay níu thời gian" tưởng nhớ 20 năm ngày mất của họa sĩ Bửu Chỉ khai mạc vào lúc 18h30 ngày 11.12.2022 và sẽ kéo dài đến hết ngày 4.1.2023 tại REI Artspace, Quận 3, TPHCM.

Hoa sĩ Minh Phong cài cắm ẩn dụ về số phận con người qua triển lãm Thiên di

DI PY |

Triển lãm "Thiên di" của nhà văn - họa sĩ Lê Minh Phong khai mạc lúc 18h ngày 2.12 tại HAKIO - Let’s Art (38 Trần Cao Vân, Q.3, TP.HCM) và kéo dài đến hết 18.12, trưng bày hơn 50 tranh.

Phong cảnh dã thú của họa sĩ Trần Quốc Giang trong triển lãm Ngày hôm qua

DI PY, Ảnh: Họa sĩ cung cấp. |

Chiều nay, Triển lãm cá nhân "Ngày hôm qua" của họa sĩ Trần Quốc Giang sẽ khai mạc, kéo dài đến 9.12.2022 tại Eight Gallery, 8 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP.HCM.