Việt Nam - Ấn Độ tạo nền móng vững chắc thông qua hợp tác du lịch

Thanh Hương |

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao về sự hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập của Ấn Độ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tham gia hội thảo trực tuyến “Ấn Độ 75 năm” do Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức. Được biết, đây cũng là hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Việt Nam trong năm 2022.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh đánh giá về những hợp tác du lịch giữa 2 đất nước Việt Nam và Ấn Độ. Cùng triển khai Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác du lịch ký vào năm 2001, nhiều sự kiện hợp tác, xúc tiến du lịch được chủ động thực hiện và mang lại hiệu quả tương ứng trong việc quảng bá, giới thiệu điểm đến hấp dẫn của Việt Nam - Ấn độ đến với du khách của hai nước.

Thống kê 5 năm trở lại đây cho thấy, từ khi việc mở cửa cũng như 2 hãng hàng không Indigo và Vietjet khai thác đường bay thẳng đến 6 thành phố (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, New Delhi, Mumbai, Kolkata) đã giúp cho lượng khách tăng theo từng năm. Đặc biệt, Việt Nam và Ấn Độ cũng áp dụng cấp visa điện tử cho công dân của 2 nước khiến giúp thuận lợi cho du khách khi nhập cảnh.

Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2019, số lượng khách Ấn Độ lựa chọn đến Việt Nam tham quan, nghỉ dưỡng đạt khoảng 25%/ năm và ngược lại, du khách Việt Nam đến Ấn Độ tăng 17%/ năm.

Tuy dịch COVID-19 khiến ngành du lịch Việt Nam - Ấn Độ gặp ảnh hưởng lớn nhưng Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng, năm 2022 sẽ có nhiều đột phá mới thông qua các hoạt động hợp tác du lịch nhằm sớm phục hồi ngành công nghiệp không khói trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Tuần lễ trái cây New Zealand tại Việt Nam

Thanh Hương |

Tiếp nối thành công của sự kiện được tổ chức vào năm 2020, Tuần lễ trái cây New Zealand lần 2 tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam.

Quảng bá sản phẩm “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”

Thanh Hương |

Sở quản lý du lịch 4 địa phương miền Trung tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm giới thiệu gói sản phẩm du lịch “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Thi thiết kế Logo, nhãn hiệu và bộ nhân diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”

Thanh Hương |

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chính thức phát động cuộc thi thiết kế Logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”.

Tuần lễ trái cây New Zealand tại Việt Nam

Thanh Hương |

Tiếp nối thành công của sự kiện được tổ chức vào năm 2020, Tuần lễ trái cây New Zealand lần 2 tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam.

Quảng bá sản phẩm “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”

Thanh Hương |

Sở quản lý du lịch 4 địa phương miền Trung tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm giới thiệu gói sản phẩm du lịch “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Thi thiết kế Logo, nhãn hiệu và bộ nhân diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”

Thanh Hương |

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chính thức phát động cuộc thi thiết kế Logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”.