Việt Nam - Điểm đến hàng đầu châu Á về văn hoá, ẩm thực, thể thao

THUỲ TRANG |

Đầu tháng 11 vừa qua, Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á năm 2020. Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục này. Một lần nữa, văn hóa, di sản, ẩm thực lại là những yếu tố nổi trội mang lại những giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam được du khách quốc tế đánh giá cao. Ảnh: Anh Phương

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau Indonesia (hạng 24).

Du lịch văn hóa được xác định là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang chuẩn bị nội dung Đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa” để báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là đề án nằm trong kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cùng thời điểm này, World Golf Awards - giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực golf trên thế giới, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Awards cũng đã công bố Việt Nam được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.

Năm nay, để đạt được giải thưởng tốt nhất châu Á, Việt Nam đã vượt qua các ứng viên rất mạnh khác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia.

Du lịch golf đang trở thành con gà đẻ trứng vàng của Việt Nam. Ảnh: FLC

Với đặc thù thu hút đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, du lịch golf được coi như “con gà đẻ trứng vàng” của nền kinh tế nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, sự phát triển đồng bộ của các sân golf tiêu chuẩn quốc tế cùng với hệ thống hạ tầng dịch vụ đẳng cấp, sang trọng ngày càng thu hút khách du lịch đến chơi golf và nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, năm 2018, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bổ nhiệm huyền thoại Golf hàng đầu thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021. Đây là một dấu ấn quan trọng trong công tác xúc tiến, quảng bá nhằm nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Sáng 2.11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với trường Đại học Đà Nẵng tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Giải Marathon Di sản Hà Nội 2020: "Việt Nam – điểm đến an toàn"

THUỲ TRANG |

Với khẩu hiệu “Đón bình minh – Chào bình thường mới”, giải Marathon Di sản Hà Nội 2020 (VPBank Hanoi Marathon ASEAN – VHM 2020), sẽ chính thức diễn ra ngày 18.10 thu hút hàng ngàn vận động viên chạy bộ tham gia chạy xuyên đêm để trải nghiệm mùa thu Hà Nội.

Tận thấy đồng hồ xem giờ bằng mặt trời duy nhất ở Việt Nam

NGUYỄN TRI |

Đồng hồ đá hay còn gọi là đồng hồ Thái Dương được xây dựng vào đầu thế kỷ XX, hiện nằm trên đường 30.4 (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Hàn Quốc khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam

Thái An |

Mới đây, Văn phòng đại diện Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) chính thức được khai trương dưới cả hình thức online và offline giữa hai nước Việt - Hàn.