Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục này. Một lần nữa, văn hóa, di sản, ẩm thực lại là những yếu tố nổi trội mang lại những giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam.

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau Indonesia (hạng 24).
Du lịch văn hóa được xác định là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang chuẩn bị nội dung Đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa” để báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là đề án nằm trong kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Cùng thời điểm này, World Golf Awards - giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực golf trên thế giới, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Awards cũng đã công bố Việt Nam được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.
Năm nay, để đạt được giải thưởng tốt nhất châu Á, Việt Nam đã vượt qua các ứng viên rất mạnh khác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia.

Với đặc thù thu hút đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, du lịch golf được coi như “con gà đẻ trứng vàng” của nền kinh tế nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, sự phát triển đồng bộ của các sân golf tiêu chuẩn quốc tế cùng với hệ thống hạ tầng dịch vụ đẳng cấp, sang trọng ngày càng thu hút khách du lịch đến chơi golf và nghỉ dưỡng.
Đặc biệt, năm 2018, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bổ nhiệm huyền thoại Golf hàng đầu thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021. Đây là một dấu ấn quan trọng trong công tác xúc tiến, quảng bá nhằm nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.