Triển lãm tranh ảnh “Đà Nẵng tuyến đầu chống COVID-19”

THUỲ TRANG |

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng vừa phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức khai mạc Triển lãm tranh ảnh thời sự nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch COVID-19” năm 2020.

Ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố cho biết, triển lãm là dịp để giới thiệu đến khán giả trong và ngoài địa phương những tác phẩm tranh, ảnh chất lượng, có giá trị nghệ thuật tham gia tuyên truyền, cổ vũ, động viên những lực lượng tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh và lan tỏa trách nhiệm cộng đồng trong cuộc chiến chưa có hồi kết này.

Các tác phẩm tranh nghệ thuật do nhiều các nghệ sĩ, các em thiếu nhi tại Đà Nẵng tham gia triển lãm. Ảnh: Thuỳ Trang

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng hơn 120 tác phẩm, trong đó có 75 ảnh, 45 tranh, tập trung phản ánh những góc nhìn thời sự, nghệ thuật với bố cục chặt chẽ, màu sắc tươi sáng về nội dung phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Đà Nẵng; sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của những “thiên thần áo trắng” và tình người trong tâm dịch...

Đây sẽ là những tư liệu quý báu về một giai đoạn khó khăn nhưng thấm đẫm tình người của thành phố và của cả nước hướng về Đà Nẵng.

Ngoài ra, sự tham gia của 16 tác giả nhỏ tuổi với 25 tranh được chọn trưng bày tại góc thiếu nhi đã tạo nên sự đa dạng về màu sắc, cách nhìn nhận dưới con mắt của thiếu nhi về đại dịch COVID-19.

Các tác phẩm nhận giải và được triển lãm. Ảnh: Thuỳ Trang
THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng kết nối thị trường quốc tế qua chuỗi hội thảo trực tuyến

THUỲ TRANG |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình kết nối với các đối tác du lịch Thái Lan, thị trường Malaysia và Singapore.

Thanh niên Đà Nẵng trùng tu di tích cổ thành phố

THUỲ TRANG |

Thành Đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên trùng tu di tích Nhà bà Phán Thạnh, số nhà 105-107 Trưng Nữ Vương và Giếng nước Chăm cổ.

Đà Nẵng mở rộng công viên Vườn tượng APEC

THUỲ TRANG |

UBND Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ khởi công công trình Vườn tượng APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu. giáp Vườn tượng hiện trạng.

Đà Nẵng đón những du khách đầu tiên sau 2 tháng vì dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Ngày 4.10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chào đón đoàn khách đầu tiên từ Hà Nội quay trở lại Đà Nẵng sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn vì làn sóng COVID-19 lần 2.