Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Sáng 2.11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với trường Đại học Đà Nẵng tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, ấn phẩm và bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Triển lãm được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn. Ảnh: Nguyễn Hồng

Sự kiện nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

Thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật. Qua đó khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm gồm các nhóm tư liệu chính là Bộ tranh vẽ “Lược sử Việt Nam”; các tư liệu thành văn của các triều đại phong kiến Việt Nam; các bản đồ liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan đến quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong thời gian vừa qua…

Các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Hồng

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4.11.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm tranh ảnh “Đà Nẵng tuyến đầu chống COVID-19”

THUỲ TRANG |

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng vừa phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức khai mạc Triển lãm tranh ảnh thời sự nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch COVID-19” năm 2020.

Đà Nẵng kết nối thị trường quốc tế qua chuỗi hội thảo trực tuyến

THUỲ TRANG |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình kết nối với các đối tác du lịch Thái Lan, thị trường Malaysia và Singapore.

Thanh niên Đà Nẵng trùng tu di tích cổ thành phố

THUỲ TRANG |

Thành Đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên trùng tu di tích Nhà bà Phán Thạnh, số nhà 105-107 Trưng Nữ Vương và Giếng nước Chăm cổ.

Đà Nẵng mở rộng công viên Vườn tượng APEC

THUỲ TRANG |

UBND Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ khởi công công trình Vườn tượng APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu. giáp Vườn tượng hiện trạng.