Việt Nam lọt top 6 điểm đến cho khách mê ẩm thực

Chí Long |

Việt Nam nằm trong danh sách đến ẩm thực tốt nhất thế giới do nền tảng đặt vé máy bay nổi tiếng SkyScanner liệt kê.

SkyScanner là nền tảng đặt vé máy bay có trụ sở tại Scotland. Mới đây, trang này đã chia sẻ về những quốc gia có ẩm thực đường phố xuất sắc nhất và cho đó là yếu tố cơ bản để trải nghiệm một nền văn hóa mới.

SkyScanner đã viết về Việt Nam như sau:

"Nếu bạn đã từng thưởng thức một tô phở bốc khói, bạn sẽ hiểu tại sao những du khách sành ăn lại mê mẩn Việt Nam. Món ăn không thể cưỡng lại được - ta đang nói đến món bánh mì kẹp và bánh cuốn mùa hè mềm, tươi với nhân tôm và lá bạc hà.

Phở Bát Đàn vẫn là tiệm phở được nhiều khách đánh giá cao.
Phở Bát Đàn vẫn là tiệm phở được nhiều khách đánh giá cao.
Trang này cũng giới thiệu, sau khi khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội, du khách có thể đáp chuyến bay khoảng 1 tiếng xuống Hội An để thưởng thức các món ăn tại đây. Đến thăm các địa điểm này, du khách có thể ăn uống tùy thích các món địa phương mà không lo bị bội chi.
Bánh mì Hội An. Ảnh: Vntrip
Bánh mì Hội An. Ảnh: Vntrip

Bên cạnh Việt Nam, SkyScanner còn khen ngợi nền ẩm thực đường phố của các quốc gia Singapore, Nepal, Thái Lan, Ấn Độ và Mexico. Đây cũng là những điểm đến nức tiếng gần xa bởi các món ăn ngon, giá thành hợp lý cho du khách tha hồ thưởng thức và trải nghiệm.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Đầu bếp sao Michelin đưa ẩm thực chuẩn Nhật đến Hà Nội

Chí Long |

“Tôi muốn đem đến những nguyên liệu Nhật Bản tuyệt hảo nhất, độc đáo nhất và chưa từng xuất hiện tại Hà Nội” - Đầu bếp Junichi Yoshida chia sẻ.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Saigontourist Group 2022

Huân Cao |

Tinh hoa ẩm thực Việt mang bản sắc ba miền sẽ được giới thiệu đến du khách qua Lễ hội diễn ra ngày 25 - 28.8 tại Khu Du lịch Văn Thánh TPHCM.

CNN ca ngợi nước mắm Việt Nam là linh hồn ẩm thực

Chí Long |

CNN gọi nước mắm là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam, một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn.