Vũng Tàu sẽ chỉnh trang, cải tạo Bãi Sau sạch đẹp hơn

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 7.11, UBND TP Vũng Tàu cho biết đang lên kế hoạch triển khai hai đề án phát triển khu vực Bãi Sau trong thời gian chờ đề án quy hoạch tổng thể hoàn thiện.

Theo đó, TP Vũng Tàu dự kiến sẽ triển khai phát triển không gian Bãi Sau và thành lập một khu phố ẩm thực trong thời gian tới. Kế hoạch sẽ được hoàn thành trong tháng 11 và báo cáo UBND tỉnh thông qua, bắt đầu thực hiện vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Cụ thể, địa phương đã làm hồ sơ để thi công thêm 23 trụ với 35 bóng đèn, và di dời hệ thống đèn cao áp từ khu vực Phường 12 về để lắp đặt ở khu vực Bãi Sau để tăng thêm phạm vi chiếu sáng dọc bãi biển so với hiện nay. Đồng thời, đang xem xét khu vực phù hợp để thành lập một khu phố ẩm thực, phục vụ du khách đến TP Vũng Tàu.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, đã có chủ trương thực hiện đầu tư công tại Bãi Sau để đưa khu vực này trở thành một bãi biển, công viên đẳng cấp. Vì vậy, địa phương tiến hành thực hiện 2 đề án trên theo nguyên tắc tận dụng nhưng đảm bảo phát huy được Bãi Sau để thu hút du khách trong thời gian chờ đầu tư công, nhưng cũng không gây thất thoát, lãng phí.

Hiện nay, việc thu hồi diện tích khoảng 2,8 ha của 9 doanh nghiệp thuê tại Bãi Sau cơ bản hoàn thành. Trong đó, 6 doanh nghiệp đã bàn giao mặt bằng, 3 doanh nghiệp còn lại xin tiếp tục được kinh doanh đến khi thực hiện quy hoạch mới chỉnh trang lại trục đường Thùy Vân - khu vực Bãi Sau. Dự án này đang được tiến hành lấy ý kiến các sở, ngành liên quan.

Trong thời gian tới, TP Vũng Tàu tiếp tục tháo dỡ các hạng mục công trình, hàng rào của các dự án đã thu hồi tại Bãi Sau để tiến hành chỉnh trang. Chậm nhất tháng 1.2024 khu vực Bãi Sau sẽ trở nên thoáng đãng và sạch đẹp hơn.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Thêm khách sạn 5 sao được công nhận tại TP Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau quá trình tái cấu trúc chất lượng dịch vụ, một khách sạn tại TP Vũng Tàu đã được công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Vũng Tàu công bố lễ hội Nghinh Ông là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Có tên trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam ở Vũng Tàu mang nhiều giá trị qua hơn 100 năm.

Vũng Tàu chỉnh trang Bãi Sau chuẩn bị đón khách dịp 30.4

Thành An |

Cận kề kì nghỉ lễ 30.4-1.5, TP Vũng Tàu chỉnh trang một số khu vực đã thu hồi tại Bãi Sau để thuận tiện phục vụ du khách trong mùa cao điểm du lịch.

Vì sao bãi tắm ở TP.Vũng Tàu có tên gọi Bãi Trước, Bãi Sau

Thành An |

TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là địa phương nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp, cùng với nhiều tên gọi quen thuộc, mỹ miều. Và từ đâu có những tên gọi như vậy, với ý nghĩa như thế nào?