Website của Tổng cục Du lịch tăng hạng mạnh trên thế giới

Chí Long (Theo TITC) |

Website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch Việt Nam hiện xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng cao vượt bậc so với cùng kỳ năm 2021.

Vietnam.travel là website chính thức của Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Theo trang similarweb.com (chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn thế giới) thống kê, trong tháng 9.2022, website này đã xếp hạng #166.985 trên toàn cầu. Đây được xem là mức tăng trưởng đột phá, cao hơn 291.565 bậc so ới cùng kỳ năm 2021.

Mức độ tăng hạng của website chính thức của Tổng cục Du lịch Việt Nam vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
Mức độ tăng hạng của website chính thức của Tổng cục Du lịch Việt Nam vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Website vietnam.travel của Việt Nam hiện xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau website du lịch Singapore (hạng #77.424), Indonesia (hạng #90.622) và Thái Lan (hạng #140.545). Mặt khác, thứ hạng của Website đang cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #547.764) và Malaysia (hạng #985.532).

Hình ảnh giới thiệu điểm đến trên website. Ảnh: CMH
Hình ảnh giới thiệu điểm đến trên website. Ảnh: CMH

Trong 1 năm qua, website vietnam.travel của Việt Nam có mức tăng tốt nhất (tăng 291.565 bậc), lớn hơn rất nhiều so với Indonesia (tăng 87.225 bậc), Singapore (tăng 80.016 bậc), Thái Lan (giảm 7.570 bậc). Điều này cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, cũng như bước tiến mới trong công tác truyền thông trên nền tảng số của Du lịch Việt Nam.

Song song với đó, các hoạt động chuyển đổi số vẫn diễn ra sôi nổi trong ngành du lịch, tới tâm điểm là ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10.2022, Việt Nam đón 484,4 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 12,1% so với tháng trước, nâng tổng số khách quốc tế đến Việt Năm năm lên trên 2,3 triệu lượt  Tính trong 10 tháng đầu năm 2022.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng. Ảnh: LĐ
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng. Ảnh: LĐ

Mặt khác, lượng khách nội địa tháng 10.2022 ước đạt 5 triệu khách. Tổng số khách nội địa trong 10 tháng đầu năm đạt 91,8 triệu lượt, cao hơn số khách cả năm 2019. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 425 nghìn tỷ đồng, tương đương 74% so với cùng kỳ năm 2019.

Chí Long (Theo TITC)
TIN LIÊN QUAN

Tổng cục Du lịch Việt Nam - Cơ quan quản lý hàng đầu Châu Á

Thanh Hương |

Trong khuôn khổ Lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương tổ chức tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh.

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tái khởi động hoạt động du lịch đi và đến

Thanh Hương |

Sau hơn 2 năm đình trệ do dịch bệnh COVID-19, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tái khởi động nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch đẩy mạnh chiến dịch quảng bá "Live fully in Vietnam"

Hải Ngọc |

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” (Live fully in Vietnam).

Tổng cục Du lịch Việt Nam - Cơ quan quản lý hàng đầu Châu Á

Thanh Hương |

Trong khuôn khổ Lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương tổ chức tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh.

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tái khởi động hoạt động du lịch đi và đến

Thanh Hương |

Sau hơn 2 năm đình trệ do dịch bệnh COVID-19, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tái khởi động nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch đẩy mạnh chiến dịch quảng bá "Live fully in Vietnam"

Hải Ngọc |

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” (Live fully in Vietnam).