3 loại cây trồng trong phòng ngủ giúp trấn an tinh thần, ngủ ngon

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Với nhịp sống hiện nay, ngoài vấn đề tâm lý, môi trường cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều người thường xuyên mất ngủ và phải sử dụng thuốc để hỗ trợ. Để cải thiện vấn đề này, chúng ta có thể trồng một số loại cây xanh trong phòng ngủ.

Nha đam

Những người ngồi trước máy tính và làm việc hàng ngày nhận quá nhiều bức xạ và tự nhiên khiến họ cảm thấy khó ngủ. Nha đam có thể hấp thụ bức xạ và nó có thể tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, có vai trò dưỡng tâm, có thể làm giảm bớt lo lắng của chúng ta một cách thích hợp. Đặc biệt là giá trị thẩm mỹ của nó, giúp cho đôi mắt mệt mỏi của chúng ta được thư giãn.

Tốt nhất bạn nên đặt một chậu nha đam cạnh bàn máy tính và đầu giường. Hãy đặt chậu cây ở góc trên bên trái của bàn máy tính để mắt bạn có thể nhìn thấy nó.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc tập trung, nó có thể hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí ôxy vào ban đêm, khi con người đang ngủ nó có thể cân bằng một chút nồng độ trong không khí.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có thể hấp thụ một số mùi khói trong nhà ở một mức độ nhất định, có thể giữ cho không khí trong lành, giúp giấc ngủ của con người dễ chịu hơn.

Đây là loại cây trồng trong chậu tương đối chịu hạn tốt, trước khi đi ngủ chỉ cần đổ một ít nước và đặt ở cửa, nếu có điều kiện nên phơi khô vừa phải.

Hoa oải hương

Hoa oải hương có thể được ít người trồng hơn nhưng tác dụng của nó rất tốt, mùi hương mà nó tỏa ra khiến người ngửi rất dễ chịu, có tác dụng xoa dịu tâm trạng bồn chồn, rất tốt cho đầu óc, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Hãy đặt loại cây này trước bàn máy tính hoặc cạnh giường ngủ nhưng nên cẩn thận với chiếc gạt tàn.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

4 cách làm thức ăn thừa trong bếp để làm đẹp không ngờ

HẠ MÂY (Theo womansworld) |

Thay vì vứt bỏ thức ăn thừa như lòng trắng trứng, vỏ rau và bã cà phê, bạn có thể sử dụng những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng này trong các liệu pháp làm đẹp tự làm.

Thời điểm nên ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (Theo foodrevolution) |

Khoai lang đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là khi mới đào, được rửa sạch và mang đi chế biến ăn liền. Khi để lâu hoặc héo, lượng đường trong khoai sẽ tăng đáng kể. Điều này khiến việc ăn khoai lang không những không giảm cân mà còn gây tăng cân không kiểm soát.

4 lợi ích của cây lưỡi hổ trong phòng ngủ

PHỐ HOÀI (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Hầu hết các loại cây đều thải carbon dioxide vào ban đêm và thường được khuyên không nên đặt trong phòng ngủ, nhưng với cây lưỡi hổ thì hoàn toàn ngược lại. Dưới đây là những lợi ích khi đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ mà ít người biết đến.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.