4 loại cây tỏa hương thơm, tốt cho sức khỏe mà gia đình bạn nên trồng

VY VY (THEO BRIGHTSIDE) |

Không chỉ giúp trang trí, những loại cây có hương thơm dịu nhẹ còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện tâm trạng, tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng cho bạn.

Hoa nhài

Khi tìm kiếm những loài cây có mùi thơm, chúng ta không thể quên loài hoa nhài. Nhài được biết đến với mùi hương ngọt ngào.

Ngoài ra, dùng hoa nhài khô làm trà đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như: giúp giảm căng thẳng, giảm cholesterol máu, dự phòng nguy cơ bị cảm lạnh, cúm,...

Về khả năng phát triển, cây hoa nhài không khó trồng. Sử dụng đất ẩm nhưng thoát nước tốt và cửa sổ đầy nắng sẽ phát huy tác dụng. Thỉnh thoảng hãy mang nó ra ngoài trời để cho cây phát triển tốt hơn.

Bạc hà

Bạc hà là loại cây có hương thơm dễ chịu, mùi bạc hà tươi mát, giúp bạn thư giãn sau những mệt mỏi.

Cây bạc hà khi trồng cần có ánh sáng nhẹ, tưới đủ nước để giữ ẩm đều cho đất.

Không chỉ mang lại mùi hương tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, bạc hà còn là một loại thảo mộc dùng để nấu ăn, pha trà,...

Cây dành dành 

Dành dành hay còn gọi là chi tử (Gardenia jasminoides Ellis), họ Cà phê (Rubiaceae). Cây dành dành có thể cao đến 1 – 2m, cành màu nâu, nhẵn, lá đơn, mọc đối, hay mọc vòng. Loại cây này tỏa ra mùi hương nồng nàn, chỉ cần hái một bông hoa cài lên tóc, bạn sẽ sở hữu một mùi hương thật đặc biệt.

Cây hoa lan

Hoa lan không chỉ là loài thực vật có vẻ ngoài đẹp đẽ mà chúng còn có mùi thơm tuyệt vời. Cây có nhiều loài, mỗi loài có một màu sắc, kích thước và mùi hương khác nhau.

Tuy nhiên, chúng có hương thơm khó quên như vani, cam quýt,... Cách tốt nhất để chăm sóc chúng là cung cấp ánh sáng gián tiếp cho chúng và đủ nước (tuy nhiên không nên tưới quá nhiều).

VY VY (THEO BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

Sầu riêng đang là "vua" của các loại cây trồng ở Tây Nguyên

Bảo Lâm |

Hiện nay, sầu riêng đang bước vào vụ thu hoạch. Do ảnh hưởng bởi dịch COVD-19, giá sầu riêng giảm đi khá nhiều so với mọi năm. Thế nhưng, so với các cây công nghiệp khác như mắc ca, càphê, ca cao, hồ tiêu... thì cây sầu riêng đang mang lại hiệu quả cao nhất cho người nông dân Tây Nguyên.

Những loại cây đuổi côn trùng hiệu quả không phải ai cũng biết

HẢI NGỌC |

Trang Bright side chỉ ra những loại cây như hoa cúc, bạc hà, oải hương... có tác dụng đuổi côn trùng.

5 loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm trong mùa mưa phùn

An Minh |

Thời tiết ẩm ướt, độ ẩm trong không khí cao nên nhà cửa rơi vào tình trạng nồm ẩm. Các gia đình hãy thử trồng các loại cây này trong nhà, có tác dụng hút ẩm, diệt nấm mốc:

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.