Cách để cha mẹ loại bỏ thói quen mút ngón tay cái ở trẻ

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky chỉ cách để cha mẹ loại bỏ thói quen mút ngón tay cái ở trẻ.

Giới hạn thời gian mút ngón tay cái

Đây là một cách hiệu quả và đã được thử nghiệm qua thời gian để khắc phục tình trạng mút ngón tay cái ở trẻ em. Cha mẹ có thể bắt đầu bằng cách nói với trẻ rằng trẻ chỉ được phép mút ngón tay cái khi đi ngủ vào ban đêm. Một khi con bạn đã quen với việc này, cố gắng giảm dần việc mút ngón tay cái mỗi ngày. Nếu bạn tiếp tục nỗ lực với điều này, con bạn sẽ từ bỏ thói quen mút ngón tay cái.

Không dùng găng tay

Nhiều cha mẹ lựa chọn găng tay trong nỗ lực khắc phục tật mút ngón tay cái. Tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp lành mạnh bởi việc này có thể khiến con bạn tức giận và gây lo lắng. Ngoài ra, ở độ tuổi đi học mẫu giáo, trẻ có khả năng tìm cách để loại bỏ găng tay trong lúc đi học. Điều này sẽ thúc đẩy cảm giác đạt được thành tích và khiến trẻ động lực hơn để mút ngón tay cái.

Kiên nhẫn

Cha mẹ nên nhớ rằng theo thời gian, con bạn sẽ không còn cảm thấy cần phải xoa dịu bản thân bằng cách mút ngón tay. Về lâu dài, trẻ sẽ từ bỏ thói quen đó. Vì vậy, cha mẹ cần kiên nhẫn để giúp trẻ từ bỏ thói quen này.

Không so sánh

Trong mọi trường hợp, cha mẹ không nên so sánh trẻ với anh chị em hoặc những đứa trẻ khác cùng tuổi. Điều này đúng đối với việc mút ngón tay cái cũng như tất cả các vấn đề khác liên quan đến sự tăng trưởng và phát triển của con bạn.

Thanh Thanh (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Cách cha mẹ xây dựng mối quan hệ lành mạnh với con tuổi thành niên

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky chỉ cách để cha mẹ xây dựng mối quan hệ lành mạnh với con tuổi vị thành niên.

Những điều cha mẹ nên làm để con có được kì nghỉ hè ý nghĩa

Hương Lê (Theo Time Kids Preschools) |

Nghỉ hè là một trong những giai đoạn chờ đợi của học sinh. Nhưng với phụ huynh thì luôn trăn trở “làm sao để con có kì nghỉ hè ý nghĩa?”.

Cách cha mẹ khuyến khích những thói quen lành mạnh ở trẻ

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldsky chỉ cách để cha mẹ khuyến khích những thói quen lành mạnh ở trẻ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.