Không thể bỏ qua những cách chống nồm, ẩm trong nhà vào mùa xuân

Phương Hạnh |

Hiện tượng nồm, ẩm trong nhà thường gặp trong thời tiết đông – xuân tại miền Bắc. Hiện tượng này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người. Hãy tham khảo những cách sau đây để căn nhà của bạn luôn khô thoáng.

Trước hết, cần nhận biết những dấu hiệu nồm, ẩm trong căn nhà của bạn. Nước ngưng tụ trên trần nhà nhỏ giọt như bị dột. Trần, tường nhà “vã mồ hôi”. Quần áo giặt lâu khô, ẩm mốc xuất hiện nhanh chóng. Các vật dụng làm bằng vải như chăn, gối, khăn,… luôn có cảm giác ẩm, không khô ráo. Các loại đồ điện tử như máy tính, ti vi bị dính ẩm, không bật được nguồn, hỏng hóc…

Hiện tượng “nhà đổ mồ hôi” tạo cảm giác rất khó chịu. Ảnh: GG
Hiện tượng “nhà đổ mồ hôi” tạo cảm giác rất khó chịu. Ảnh: GG
Không chỉ khiến cho các đồ vật trong căn nhà bị hỏng hóc mà thời tiết này còn sinh ra nấm mốc, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người, tạo môi trường thuận lợi cho các loại virus cảm cúm, sốt, ho,... xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, cần hết sức lưu ý những cách sau đây:

- Lau nhà bằng giẻ lau khô, thấm hút hơi nước trên sàn nhà: Hãy sử dụng giẻ lau khô, chất liệu thấm hút tốt để lau phần sàn nhà bị ướt.

Lau nhà bằng các loại khăn có chất liệu hút ẩm cao. Ảnh: GG
Lau nhà bằng các loại khăn có chất liệu hút ẩm cao. Ảnh: GG

- Luôn đóng kín cửa nhà khi gặp thời tiết ẩm thấp: Nhiều gia đình mở cửa nhà ra với mong muốn nhà đỡ bị ẩm hơn. Điều này chỉ đúng khi thời tiết có chuyển biến tích cực như không khí khô ráo. Nếu mở trong thời tiết nồm ẩm chỉ thêm phần ẩm ướt hơn.

- Bật điều hòa để chế độ hong khô không khí: Việc làm này sẽ giúp hiện tượng ẩm ướt giảm bớt, giảm vi khuẩn sinh sôi.

- Sử dụng các vật liệu hút ẩm như các máy hút ẩm chống nồm, than củi khô: Nếu có điều kiện, việc mua sắm một thiết bị hút ẩm điện tử sẽ khiến căn nhà khô ráo hơn rất nhiều.

Trồng các loại cây hút ẩm xung quanh nhà như dương xỉ. Ảnh: GG
- Trồng các loại cây hút ẩm: Đặc biệt là dương xỉ, không chỉ giảm mức độ ẩm mà còn giúp môi trường loại bỏ nhiều khí cacbonic và bổ sung thêm oxy.
Phương Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết dưỡng ẩm da hiệu quả khi thời tiết lạnh

Bạch Cúc (T/H) |

Thời tiết lạnh dễ dẫn tới những thay đổi không mong muốn cho làn da như: khô da, nứt da, mẩn đỏ, da bong tróc, môi khô,... Thế nên việc chăm sóc, dưỡng ẩm da là vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để da luôn được dưỡng ẩm tốt? Đây chắc hẳn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

"Thủ phạm" gây giá rét dị thường ở Mỹ có tác động đến thời tiết Việt Nam?

Thảo Anh |

"Thủ phạm" chính gây nên tình trạng bão tuyết và giá rét kỷ lục ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu những ngày qua là biến đổi khí hậu. Theo GS.TS Phan Văn Tân, Khoa Khí tượng Thuỷ văn và Hải dương học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thời tiết Việt Nam cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng.

Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà: Sức khỏe tốt, tiến triển tích cực

Phạm Đông |

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa có thông tin về tình hình sức khỏe bé trai bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.