Mẹo giúp nhà bếp của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ

Đặng Nhung |

Việc khử mùi hôi và giữ được hương thơm trong căn bếp của gia đình là rất cần thiết, giúp đem đến cảm giác dễ chịu hơn trong quá trình nấu ăn cũng như không gian sinh hoạt chung trong gia đình. Để có được căn bếp luôn thơm tho sạch sẽ, dễ chịu chúng ta cùng áp dụng các mẹo dưới đây.

Dọn dẹp căn bếp thường xuyên

Dọn dẹp căn bếp thường xuyên là cách đơn giản nhất để giữ cho căn bếp gia đình luôn sạch sẽ, ngăn nắp và thơm tho. Mỗi lần nấu nướng xong là phải lau chùi, vệ sinh, lau rửa các dụng cụ nấu ăn, mặt bếp, tường chắn khu vực nấu ăn để hạn chế dầu mỡ, thức ăn bám trên đó lâu ngày gây ra mùi khó chịu và làm mất thẩm mỹ cho căn bếp.

Trong quá trình nấu nướng, bạn có thể tranh thủ để dọn dẹp ngăn nắp các dụng cụ nấu ăn, lau chùi các vết bẩn luôn. Điều này giúp cho không gian bếp nhà bạn luôn thông thoáng, sạch mới, ngăn chặn hình thành mùi hôi trong căn bếp.

Đảm bảo hệ thống thông gió thích hợp

Hệ thống hút mùi đảm bảo sẽ đưa không khí bí bách đầy mùi thức ăn trong căn bếp thả ra bên ngoài, nhờ đó mùi thức ăn, dầu mỡ có trong nhà bếp được loại bỏ. Như vậy, muốn có không gian nhà bếp có mùi hương dễ chịu, cần phải đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động hiệu quả. Phổ biến nhất hiện nay là sử dụng máy hút mùi để lưu thông không khí trong nhà bếp. Đồng thời nếu gia đình nào cửa sổ ở không gian bếp thì chúng ta nên mở cửa thường xuyên để thông thoáng khí.

Múi cọ, giẻ rửa phải giữ vệ sinh sạch sẽ

Giữ vệ sinh múi cọ, giẻ rửa chén bát trong nhà bếp để tránh tạo mùi hôi khó chịu, mỗi lần cọ rửa xong phải được làm sạch và để khô ráo, tránh tình trạng để bốc mùi và trở thành nơi cư trú của các loại vi khuẩn, virus phát triển. Do đó mỗi lần sử dụng xong thì nên mang đi giặt lại sạch sẽ, vắt khô để ở vị trí thoáng khí.

Khăn lau nhà bếp luôn sạch, thơm và khô

Đối với khăn lau bếp thì thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ, nước mắm và các loại gia vị, vì vậy sẽ là nơi trú ẩn lý tưởng của vi khuẩn, nấm mốc, thậm chí là bốc mùi hôi thối. Do đó, sau khi sử dụng khăn lau để vệ sinh lau chùi căn bếp thì phải mang đi giặt thật sạch cùng với xà phòng, sau đó mang đi phơi khô để hạn chế mùi hôi mỗi lần sử dụng .

Sắp xếp, bày trí vật dụng trong căn bếp

Tất cả các vật dụng trong căn bếp đều phải sắp xếp phù hợp, bày trí gọn gàng, vứt bỏ những dụng cụ, vật dụng không dùng đến. Sẽ rất khó chịu và khó mà sạch sẽ được khi căn bếp nhỏ nhà bạn bừa bộn những vật dụng mà cả năm có khi không dùng đến.

Đặng Nhung
TIN LIÊN QUAN

4 mẹo đơn giản để giữ nhà bếp sạch sẽ

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Trang Boldksy đưa ra 4 mẹo đơn giản để giữ nhà bếp sạch sẽ.

Gia thế của Lisa Blackpink: Bố dượng là siêu đầu bếp, mẹ giản dị, kín tiếng

Huyền Chi |

Lisa (Blackpink) sinh ra trong một gia đình có điều kiện tốt ở Buriram, Thái Lan.

Để phụ nữ loay hoay chuyện bếp núc sẽ gây rạn nứt hôn nhân

VIỆT PHONG (THEO BOLDSKY) |

Đa số phụ nữ hiện đại đều cho rằng dù kết hôn nhưng vẫn tự chủ và xây dựng kinh tế cho bản thân. Tuy nhiên, một số người chồng lại có xu hướng muốn vợ lui về bếp núc, nội trợ cho gia đình. Điều này dễ dẫn đến nảy sinh nhiều tranh cãi và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hôn nhân.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.