Nhóm nhạc nữ Kpop 4 thành viên aespa (Karina, Giselle, Winter, NingNing) của SM Entertainment vừa tái xuất với đĩa đơn “Supernova” - ca khúc mở đường, cũng là ca khúc chủ đề kép của album dài đầu tay “Armageddon” sẽ ra mắt cuối tháng 5.
Với “Supernova”, aespa đã tiếp tục gắn bó với phong cách âm nhạc độc đáo của riêng mình, thứ âm nhạc không phải sở thích của số đông và thậm chí có những nhận xét là “ồn ào", “hỗn độn". Trong khi đó, Kpop đang nở rộ với xu hướng “nhạc dễ nghe" với những đại diện có loạt hit nổi bật như IVE, NewJeans, Fifty Fifty, ILLIT…
Tuy nhiên, dù sống trong một “thế giới quan khác", aespa đã chinh phục khán giả bằng chính sự độc đáo của mình. Nhiều ý kiến cho rằng, việc aespa kiên trì theo đuổi màu sắc riêng đã giúp sự đa dạng của Kpop được bảo toàn.
Mới đây, một bình luận của khán giả dưới MV “Supernova” đã nhận được nhiều sự đồng tình, và trở thành chủ đề “nóng" trên cộng đồng trực tuyến.
Khán giả này chia sẻ: "Dạo gần đây, Kpop dường như đã bị pha loãng, nhưng vũ khí ban đầu của Kpop vốn dĩ là sự đa dạng và khí chất độc đáo của mỗi nhóm. Có những ca khúc vừa hát vừa nhảy với vũ đạo đồng đều nhưng cuối cùng, sự đa dạng mới chính là vũ khí cốt lõi của Kpop.
Nếu nhìn vào các nhóm nhạc ngày xưa không phải sẽ thấy ngay sao? TVXQ, Big Bang, EXO, SHINee, Girls' Generation, Wonder Girls, Kara, SISTAR,... không có nhóm nào trùng lặp nhau dù họ thử nhiều concept (ý tưởng) đa dạng nhưng vẫn giữ được bầu không khí riêng của từng nhóm.
Và aespa hiện đang chịu trách nhiệm cho sự đa dạng của Kpop như những nhóm nhạc ngày xưa.
Những bài hát dễ nghe đang thịnh hành hiện nay, với phong cách gợi nhớ đến thời trang xưa và lời bài hát dễ đồng cảm, dường như đảm bảo sự thành công và tính đại chúng, nhưng cuối cùng lại làm mất đi niềm vui của Kpop vì tạo ra sự đồng nhất.
Bất kỳ nhóm nhạc lớn phải tiếp tục thử nghiệm những điều mới mẻ và giữ vững bản sắc của nhóm, để khi nhìn lại mới thấy được sự phong phú của Kpop. Thành thật mà nói, nếu nhóm này (aespa) ra mắt với những bài hát dễ nghe, tôi thà nghe nhạc pop nước ngoài. Với nhan sắc và tài năng này, thì những bài hát dễ nghe là một sự lãng phí”.
Thành tích của ca khúc “Supernova” cũng chứng minh con đường kiên định mà aespa lựa chọn đã thành công. “Supernova” đã lọt vào Top 10 Melon Top 100 - bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc.
Ca khúc ra mắt trên bảng xếp hạng hàng ngày của Spotify toàn cầu, ở vị trí 137, với 1,45 triệu lượt phát trực tuyến. MV “Supernova” cũng vươn lên vị trí số 1 mục video âm nhạc thịnh hành của YouTube Hàn Quốc.