aespa được khen ngợi vì sự độc đáo, không chạy theo xu hướng nhạc dễ nghe

DƯƠNG HƯƠNG |

Màu sắc âm nhạc và phong cách độc đáo của aespa được khen ngợi giữa xu hướng “nhạc dễ nghe” của Kpop.

Nhóm nhạc nữ Kpop 4 thành viên aespa (Karina, Giselle, Winter, NingNing) của SM Entertainment vừa tái xuất với đĩa đơn “Supernova” - ca khúc mở đường, cũng là ca khúc chủ đề kép của album dài đầu tay “Armageddon” sẽ ra mắt cuối tháng 5.

Với “Supernova”, aespa đã tiếp tục gắn bó với phong cách âm nhạc độc đáo của riêng mình, thứ âm nhạc không phải sở thích của số đông và thậm chí có những nhận xét là “ồn ào", “hỗn độn". Trong khi đó, Kpop đang nở rộ với xu hướng “nhạc dễ nghe" với những đại diện có loạt hit nổi bật như IVE, NewJeans, Fifty Fifty, ILLIT…

Tuy nhiên, dù sống trong một “thế giới quan khác", aespa đã chinh phục khán giả bằng chính sự độc đáo của mình. Nhiều ý kiến cho rằng, việc aespa kiên trì theo đuổi màu sắc riêng đã giúp sự đa dạng của Kpop được bảo toàn.

aespa chinh phục khán giả bởi phong cách, màu sắc âm nhạc độc đáo. Ảnh: SM
aespa chinh phục khán giả bởi phong cách, màu sắc âm nhạc độc đáo. Ảnh: SM

Mới đây, một bình luận của khán giả dưới MV “Supernova” đã nhận được nhiều sự đồng tình, và trở thành chủ đề “nóng" trên cộng đồng trực tuyến.

Khán giả này chia sẻ: "Dạo gần đây, Kpop dường như đã bị pha loãng, nhưng vũ khí ban đầu của Kpop vốn dĩ là sự đa dạng và khí chất độc đáo của mỗi nhóm. Có những ca khúc vừa hát vừa nhảy với vũ đạo đồng đều nhưng cuối cùng, sự đa dạng mới chính là vũ khí cốt lõi của Kpop.

Nếu nhìn vào các nhóm nhạc ngày xưa không phải sẽ thấy ngay sao? TVXQ, Big Bang, EXO, SHINee, Girls' Generation, Wonder Girls, Kara, SISTAR,... không có nhóm nào trùng lặp nhau dù họ thử nhiều concept (ý tưởng) đa dạng nhưng vẫn giữ được bầu không khí riêng của từng nhóm.

Và aespa hiện đang chịu trách nhiệm cho sự đa dạng của Kpop như những nhóm nhạc ngày xưa.

Những bài hát dễ nghe đang thịnh hành hiện nay, với phong cách gợi nhớ đến thời trang xưa và lời bài hát dễ đồng cảm, dường như đảm bảo sự thành công và tính đại chúng, nhưng cuối cùng lại làm mất đi niềm vui của Kpop vì tạo ra sự đồng nhất.

Bất kỳ nhóm nhạc lớn phải tiếp tục thử nghiệm những điều mới mẻ và giữ vững bản sắc của nhóm, để khi nhìn lại mới thấy được sự phong phú của Kpop. Thành thật mà nói, nếu nhóm này (aespa) ra mắt với những bài hát dễ nghe, tôi thà nghe nhạc pop nước ngoài. Với nhan sắc và tài năng này, thì những bài hát dễ nghe là một sự lãng phí”.

Thành tích của ca khúc “Supernova” cũng chứng minh con đường kiên định mà aespa lựa chọn đã thành công. “Supernova” đã lọt vào Top 10 Melon Top 100 - bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc.

Ca khúc ra mắt trên bảng xếp hạng hàng ngày của Spotify toàn cầu, ở vị trí 137, với 1,45 triệu lượt phát trực tuyến. MV “Supernova” cũng vươn lên vị trí số 1 mục video âm nhạc thịnh hành của YouTube Hàn Quốc.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

aespa tái xuất ấn tượng, khán giả nhắc đến Chủ tịch HYBE

DƯƠNG HƯƠNG |

aespa vừa có màn trở lại hoành trắng với đĩa đơn “Supernova”. Trên mạng xã hội, khán giả dành những lời khen ngợi cho sự sáng tạo của nhóm và nhắc đến câu hỏi của Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk về aespa.

NewJeans bán cháy vé buổi gặp mặt người hâm mộ ở Nhật Bản giữa ồn ào

DƯƠNG HƯƠNG |

Trong khi mâu thuẫn giữa công ty ADOR và tập đoàn mẹ HYBE có chiều hướng ngày càng căng thẳng, danh tiếng và sức hút của NewJeans vẫn không suy giảm, đặc biệt là giai đoạn trước khi nhóm ra mắt chính thức ở Nhật Bản.

Chuyên gia nhận định việc ILLIT sao chép NewJeans là vấn đề nghiêm trọng

DƯƠNG HƯƠNG |

ILLIT có phải là bản sao NewJeans không? Vấn đề không chỉ dừng lại ở đạo văn hay sao chép, mà các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng, “concept" (khái niệm, ý tưởng chủ đạo) của họ giống nhau, và ngày càng có nhiều lời chỉ trích rằng, cần phải có sự bảo vệ pháp lý cho việc này.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.