“Butter” – BTS
BTS ra mắt ca khúc mới mang tên “Butter” vào ngày 21.5 và MV nhanh chóng đạt hiện tượng mới trong làng nhạc thế giới. Chỉ sau 12 tiếng đầu phát hành, “Butter” của BTS đã đạt lượt xem lên đến cón số 60 triệu, tự phá kỷ lục của chính mình với MV trước đó là “Dynamite”.
Ngoài ra, cũng nhờ ca khúc mới này đã giúp BTS đứng đầu vị trí tại nhiều bảng xếp hạng quy tín quốc tế như Billboard Hot 100, Music Chart, iTunes… Nhiều nhà phê bình âm nhạc cũng dự đoán, sức nóng của “Butter” vẫn sẽ còn tiếp tục lan toản trong tháng 6.
“Good 4 U” và “Déjà Vu” của Olivia Rodrigo
Sự xuất hiện của BTS đã chiếm lĩnh vị trí số 1 trên BXH Billboard Hot 100, “Good 4 U” của ca sĩ Oliva Rodrigo lùi xuống vị trí thứ 2 sau hai tuần xếp hạng đầu. Tuy nhiên, sức hút của “Good 4 U” vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Nhiều khán giả bày tỏ sự yêu thích của mình với lượng truy cập và chia sẻ MV đều đặn từng ngày trên các trang mạng xã hội.
“Good 4 U” hiện đang đạt hơn 78 triệu lượt xem trên Youtube và hàng triệu lượt nghe trên hệ thống âm nhạc Spotify.
Ngoài ra, “Déjà Vu” của Olivia Rodrigo cũng xuất sắc lọt Top 3 ca khúc yêu thích trong tháng 5. Đứng vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng, ca khúc đơn được nữ ca sĩ trẻ phát hành vào trung tuần tháng 4 cho đến nay vẫn tiếp tục “thăng hạng” và tạo nhiều trào lưu thịnh hành (trending) trên mạng xã hội Tik Tok, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia cover lại.
Nhiều đoạn cover ca khúc “Déjà Vu” đạt con số nhiều triệu lượt xem, đưa MV của Olivia Rodrigo trở thành một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong tháng 5.