Điểm đắt giá nhất trong "Sắc xuân gửi người tình" của Lý Hiện

Anh Trang |

Trong phim "Sắc xuân gửi người tình" của Lý Hiện bên cạnh việc khai thác nội dung về tình yêu đôi lứa, còn là góc nhìn sâu sắc về sự sống - cái chết thông qua nghề nghiệp của nam chính.

Trong phim, Lý Hiện vào vai nam chính Trần Mạch Đông.

Thời thiếu niên, Trần Mạch Đông thường đánh nhau, nổi loạn, gặp rắc rối với những tin đồn tiêu cực lan khắp thị trấn Nam Bình. Theo thời gian, Trần Mạch Đông trưởng thành và thay đổi, trở thành chàng trai kín đáo, trầm tĩnh.

Công việc của anh là chủ nhiệm phòng tang lễ, trang điểm tử thi. Đây cũng là rào cản trong việc hẹn hò và kết hôn của nam chính. Trước khi bắt đầu mối tình với Trang Khiết (Châu Vũ Đồng), anh từng có một mối tình kéo dài 7 năm nhưng không đi đến kết quả.

Với vai diễn Trần Mạch Đông, Lý Hiện mang đến nhân vật có nhiều lớp tính cách, sự hấp dẫn và bí ẩn.

Trần Mạch Đông hiểu rằng chia ly tử biệt là điều tất dĩ ngẫu mà quy luật cuộc sống đang vận hành. Vì thế, người ở lại chỉ có thể “nén bi thương“. Ảnh: Minh Trang.
Trần Mạch Đông hiểu rằng chia ly tử biệt là quy luật cuộc sống. Đồ họa: Minh Trang.

Trần Mạch Đông được xây dựng là người đàn ông có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống, công việc nhưng lại sống khép kín với thế giới bên ngoài.

Ngoài ra, đặc thù công việc là người làm ở phòng tang lễ, trang điểm tử thi nên tính cách của anh được xây dựng rõ nét qua góc nhìn về sự sống - cái chết.

Bản thân anh chứng kiến bao trường hợp sinh ly tử biệt nhưng lần nào anh cũng có cảm giác u buồn, nặng nề dù những người đã mất chỉ là người dưng.

Và từ cuộc sống của cá nhân, Trần Mạch Đông ngộ ra rằng, cái chết không đáng sợ bằng chia ly của những người đã sống.

Bởi vì, trong một phân cảnh, khi nghe tin Trang Khiết gặp tai nạn giao thông cùng lúc nhà tang lễ đón một thi thể mới. Anh bàng hoàng nhận ra khoảnh khắc đó đáng sợ như thế nào.

Ảnh: Minh Trang.
Điều đáng sợ hơn cả tử biệt chính là sự sinh ly của hai người yêu nhau nhưng không đến được với nhau. Đồ họa: Minh Trang.
Ảnh: Minh Trang.
Sống hết một đời người chính là trải qua một cuộc đời ở nhân gian. Đồ họa: Minh Trang.

"Sắc xuân gửi người tình" đã thể hiện sự đắt giá về góc nhìn sâu sắc của sự sống - cái chết. Những câu chuyện xoay quanh được khai thác vừa tới, không mang cảm giác bi lụy, đau khổ hay dằn vặt cho người xem.

Hiện tại, bộ phim thu hút khán giả ở những tập cuối khi Trần Mạch Đông và Trang Khiết đã giải quyết khúc mắc và cho nhau cơ hội để hàn gắn.

Khán giả mong rằng, bộ phim sẽ có một kết thúc đẹp để đúng với tinh thần "chữa lành" cho khán giả.

Anh Trang
TIN LIÊN QUAN

Lời thoại về tình yêu gây sốt trong phim "Sắc xuân gửi người tình" của Lý Hiện, Châu Vũ Đồng

Anh Trang |

Một trong những điểm sáng của phim "Sắc xuân gửi người tình” là lời thoại hay, mang nhiều tầng ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống.

Lý Hiện là nạn nhân trong phim "Sắc xuân gửi người tình"?

Anh Trang |

Khán giả đau buồn khi biết nhân vật Lý Hiện đóng trong phim chịu nhiều tổn thương, cho rằng anh là nạn nhân của phim "Sắc xuân gửi người tình".

Sự trùng hợp đặc biệt trong 3 bộ phim ngôn tình gây sốt của Lý Hiện

Anh Trang |

3 phim ngôn tình gây chú ý trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Hiện có chung một điều đặc biệt.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.