Khán giả chỉ ra nguyên nhân Dĩ ái vi doanh của Bạch Lộc tiếp tục giảm điểm

ĐÔNG DU |

Việc điểm Douban phim "Dĩ ái vi doanh" của Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ tiếp tục giảm từ 4.8 xuống còn 4.6 khiến không ít người lo lắng cho thành tích sắp tới của cặp đôi.

Theo truyền thông Hoa ngữ, sau hơn 1 tuần mở điểm Douban, điểm số của phim "Dĩ ái vi doanh" do Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ đóng chính không tăng mà còn tiếp tục giảm.

Cụ thể, phim giảm từ 4.8 xuống 4.6 với 64.000 lượt đánh giá. Điều đáng nói là tác phẩm này đã đi đến chặng cuối và chỉ còn vài tập nữa là chính thức khép lại.

Theo nhiều khán giả, nguyên do khiến phim "Dĩ ái vi doanh" của Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ không được lòng người xem vì màn kết hợp thiếu ăn ý của cặp đôi chính; nội dung gây nhiều tranh cãi, thậm chí là cổ súy những suy nghĩ chưa chuẩn mực...

Tờ Nhân Dân Nhật Báo có bài viết chỉ trích nhân vật của Bạch Lộc trong phim - một phóng viên có quá nhiều điểm tiêu cực.

Cụ thể, nghề phóng viên trong phim được miêu tả với nhiều tình tiết có tính xúc phạm nghề báo, gây khó chịu cho người xem. Một số chi tiết được nêu ra làm ví dụ, như chi tiết nhân vật chính tạo cơ hội tiếp xúc thân mật với người được phỏng vấn, về nhà của người được phỏng vấn vào đêm khuya để sửa bản thảo…

Nhìn chung, bài viết trên đánh giá kịch bản phim không thể hiện được sức hút của các nhân vật chính, cũng không tạo được sự đồng cảm cho người xem, thậm chí còn không thể hiện được sự chuyên nghiệp và cảm giác khích lệ của một công việc chân chính - là nghề báo...

Nhiều khán giả thấy tiếc cho Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ vì đã chọn nhầm phim để hợp tác. Theo đó, người hâm mộ của cặp đôi cho rằng họ bị lãng phí thời gian để nhận một bộ phim có quá nhiều lỗi về nội dung.

Thậm chí, ngay cả trong nguyên tác của "Dĩ ái vi doanh" nhiều tình tiết cũng bị chê có vấn đề.

"Hi vọng sau bộ này, Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ sẽ rút kinh nghiệm cho những kịch bản sau, sáng suốt trong việc lựa chọn kịch bản" - một khán giả nhận xét.

Tuy nhiên, vẫn có một số khán giả khác bênh vực phim và cho rằng: "Điểm Douban không nói lên điều gì, quan trọng là chứng nhận của Douyin. Hiện phim đã đạt chứng nhận ăn khách từ Douyin" - một khán giả nhận chia sẻ.

Một số khác cho rằng, dù "Dĩ ái vi doanh" có tệ đến cỡ nào thì vẫn hơn phim "Khói lửa nhân gian của tôi" do Dương Dương đóng chính...

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Nghi vấn ê kíp "Dĩ ái vi doanh" bán gói xem trước vì sợ Bạch Lộc vạ lây

ĐÔNG DU |

Việc ê kíp phim "Dĩ ái vi doanh" bán gói xem trước gấp rút trong thời điểm Bạch Lộc đang bị tẩy chay khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Phim của Bạch Lộc bị chê vẫn hút người xem

ĐÔNG DU |

Douyin đã chứng nhận phim mới của Bạch Lộc – Vương Hạc Đệ là "Dĩ ái vi doanh" đạt tiêu chí ăn khách của năm 2023. Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, phần lớn phim được quan tâm là do có sự tham gia của 2 ngôi sao danh tiếng.

Tranh cãi về đôi phụ khiến Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ mờ nhạt trong Dĩ ái vi doanh

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả cho rằng, cặp đôi phụ Tất Nhược San - Quan Tế đang nổi bật hơn cả đôi chính Thời Yến - Thư Ý trong phim "Dĩ ái vi doanh". Tuy nhiên, sự thật ra sao?

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.