Khán giả chỉ ra nguyên nhân khiến phim "Dĩ ái vi doanh" của Bạch Lộc thất bại

ĐÔNG DU |

Việc phim "Dĩ ái vi doanh" có Bạch Lộc đóng chính nhận điểm Douban dưới trung bình (4,8 điểm) khiến không ít khán giả tranh cãi. Đâu là nguyên khiến dự án này không được đánh giá cao?

Truyền thông Hoa ngữ đưa tin "Dĩ ái vi doanh" mở điểm Douban thấp - chỉ với 4,8 điểm, và 24 nghìn lượt vote. Điểm, số lượng đánh giá này là khá thấp so với một bộ phim có sự tham gia của diễn viên chính là Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ.

Nhưng so với các phim truyền hình trước đó như "Khói lửa nhân gian của tôi" thì phim của hai ngôi sao này cũng không đến mức quá tệ.

Tuy nhiên, việc nhận điểm số dưới trung bình là điều đáng tiếc với một bộ phim nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả. Điều này cũng khiến tên tuổi của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Bình luận của khán giả trên Douban phản ánh đa dạng ý kiến, từ những lời khen ngợi đến những chỉ trích chí mạng.

Đặc biệt, tỷ lệ đánh giá 1 sao lên tới 32.9% cùng với lượng 2 sao, 3 sao khá cao thể hiện việc bộ phim không được lòng khán giả về nhiều mặt.

Vậy theo lý giải của khán giả, đâu là nguyên nhân khiến tác phẩm này không được đánh giá cao?

Khán giả chê phim ở khâu kịch bản, nhiều người cho rằng, bộ phim không phù hợp với thời điểm hiện tại từ kịch bản đến trang phục.

Nhiều bình luận chỉ trích về nội dung chưa đổi mới, việc xây dựng nhân vật nữ đồng nghiệp ghen tị để làm nổi bật nữ chính cũng khiến khán giả thấy mô típ phim bị lặp lại.

Nhan sắc, diễn xuất của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ cũng nhận về những đánh giá chưa tốt từ khán giả. Theo nhiều người xem, cặp sao có ngoại hình khá đẹp, nhưng khi lên phim, khâu tạo hình và cách xử lý hình ảnh của ê-kíp khiến họ bị dìm nhan sắc.

Diễn xuất quá non nớt của Vương Hạc Đệ cũng là điểm trừ trong phim.

Với số điểm 4.8, "Dĩ ái vi doanh" đã gia nhập hàng ngũ 4 bộ phim có điểm đánh giá Douban thấp nhất năm 2023 cùng với "Hậu lãng" của Triệu Lộ Tư (Douban 4.1), "Khói lửa nhân gian của tôi" của Dương Dương và Vương Sở Nhiên (Douban 2.8) và "Kiệu hoa hỉ sự" của Điền Hi Vi (Douban 4.1).

Một số bình luận của khán giả đáng chú ý như: "Tôi rất mê truyện nhưng khi chuyển thể thành phim, nam chính diễn đơ, nữ chính diễn lố, về ngoại hình thì nam chính, tuy đẹp nhưng bị góc quay dìm tơi tả, còn nữ chính già, trang phục quê mùa".

Một số ý kiến khác cho rằng, vì Bạch Lộc có 2 phim đang lên sóng cùng lúc nên nữ diễn viên đang dồn sức cho "Ninh an như mộng" khiến lượng bình điểm cho phim "Dĩ ái vi doanh" không cao.

"Có lẽ Bạch Lộc đang xem trọng "Ninh an như mộng" hơn nên không dồn sức quảng bá cho "Dĩ ái vi doanh" - khán giả đánh giá.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, "Dĩ ái vi doanh" chỉ mới đi một nửa chặng đường nên điểm số hiện tại vẫn chưa phản ánh hoàn toàn chất lượng của phim.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Phim Ninh an như mộng của Bạch Lộc, Trương Lăng Hách có thể kết thúc khác nguyên tác

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả đưa ra dự đoán về cái kết của "Ninh an như mộng" do Bạch Lộc, Trương Lăng Hách đóng chính. Trong đó, phần đông cho rằng phim kết thúc khác nguyên tác để tạo tính hấp dẫn.

Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị nghi phim giả tình thật khi đóng Dĩ ái vi doanh

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả chỉ ra nhiều chi tiết, hành động "trên mức tình bạn" của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ khi hợp tác chung trong phim "Dĩ ái vi doanh".

Bạch Lộc, Trương Lăng Hách mắc lỗi cố hữu ở phim Ninh an như mộng

ĐÔNG DU |

Dù được đánh giá diễn xuất ổn, nhưng Bạch Lộc, Trương Lăng Hách lại khiến khán giả bức xúc khi mắc lỗi cố hữu ở phim "Ninh an như mộng" là đài từ khó nghe.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.