Nhóm nhạc nữ hoạt động 7 năm tố HYBE không trả lương

MINH PHONG |

Nhóm nhạc nữ Fromis_9 thẳng thắn chia sẻ về việc gặp khó khăn tài chính dù hoạt động dưới trướng của công ty giải trí lớn như HYBE.

Giữa ồn ào của HYBE và CEO Min Hee Jin, nhóm nhạc nữ Fromis_9 thuộc công ty con Pledis Entertainment đã tiết lộ tình trạng khó khăn hiện tại.

Theo các thành viên, sau khi ra mắt từ chương trình tuyển chọn thần tượng, nhóm đã hoạt động được 7 năm nhưng chưa nhận được bất kì khoản tiền lương, lợi nhuận hay chi phí nào.

Trên mạng xã hội, các thành viên bày tỏ sự thất vọng: "Hôm nay có rất nhiều lời tuyên bố của công ty bị phản bác. Hiện tại, tôi không còn hy vọng gì nữa. Nhưng tôi muốn nhận khoản lương đầu tiên và cũng muốn mặc quần áo mới".

Những lời chia sẻ thẳng thắn của Fromis_9 cho thấy thực tế phũ phàng của ngành công nghiệp thần tượng. Hiện nay, có rất nhiều nhóm nhạc không nổi tiếng phải đối mặt với việc không nhận được bất kì khoản thu nhập nào.

Về trường hợp của Fromis_9, nhóm được thành lập thông qua chương trình "Idol School" nên không mất nhiều chi phí đào tạo. Trong 7 năm qua, các cô gái có nhiều hoạt động, liên tục phát hành nhạc, tham dự sự kiện, tổ chức buổi biểu diễn...

Vì thế, việc các thành viên chưa nhận được khoản tiền nào từ công ty chủ quản khiến người hâm mộ và dư luận phẫn nộ.

Trên các diễn đàn trực tuyến, công chúng bày tỏ sự hoài nghi: "Họ thật sự không được trả tiền sao? Điều này thật sai trái".

Mới đây, một cuộc thảo luận về vấn đề tiền lương của Fromis_9 đã thu hút nhiều bình luận. Người hâm mộ chỉ ra rằng, trong Kpop hiện tại có sự chênh lệch về cách đối xử và mức lương mà các thần tượng nhận được.

Có nhiều người rất giàu có, nhưng cũng không ít người chưa bao giờ được trả tiền, thậm chí còn làm việc rất nhiều để "trả nợ" cho công ty.

Đáng chú ý, một bộ phận khán giả hoài nghi về cách hoạt động và tính công bằng của công ty giải trí lớn như HYBE. Fromis_9 là nhóm nhạc không được công ty đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, cũng không được HYBE quan tâm và đầu tư nhiều như ILLIT, LE SSERAFIM, NewJeans…

Fromis_9 có fandom (cộng đồng fan) vững chắc, lượng album bán ra ổn định, nhiều hoạt động ngoài lề mang lại lợi nhuận cho công ty. Do đó, người hâm mộ đặt ra câu hỏi vì sao HYBE lại không thanh toán bất kì khoản tiền nào cho các thành viên?

Hiện tại, làn sóng chỉ trích HYBE tăng mạnh, yêu cầu công ty đối xử công bằng với nghệ sĩ và đền bù xứng đáng cho công sức của thần tượng.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

HYBE từng khuyến khích NewJeans dùng thủ thuật để phá kỷ lục của aespa

DƯƠNG HƯƠNG |

NewJeans được HYBE khuyến khích dùng thủ thuật “mua trước" 100.000 bản album “Get Up" để đánh bại kỷ lục của aespa, nhưng CEO Min Hee Jin đã từ chối vì đi ngược lại triết lý kinh doanh của ADOR.

HYBE đáp trả cáo buộc của CEO Min Hee Jin - người đứng sau NewJeans

DI PY |

HYBE đáp lại tuyên bố mới nhất của Min Hee Jin - người đứng sau NewJeans bằng thông điệp ngắn gọn, mạnh mẽ.

aespa tái xuất ấn tượng, khán giả nhắc đến Chủ tịch HYBE

DƯƠNG HƯƠNG |

aespa vừa có màn trở lại hoành trắng với đĩa đơn “Supernova”. Trên mạng xã hội, khán giả dành những lời khen ngợi cho sự sáng tạo của nhóm và nhắc đến câu hỏi của Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk về aespa.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.