Phim của mỹ nhân cổ trang Lee Se Young vướng ồn ào liên quan đến Hanbok

dương hương |

Đội ngũ sản xuất bộ phim “Hợp đồng hôn nhân của cô Park” do Lee Se Young đóng chính, đã đạt được thỏa thuận với công ty Hanbok - nơi cáo buộc họ sử dụng trang phục không xin phép.

“The Story of Park’s Marriage Contract” (Hợp đồng hôn nhân của cô Park) đang là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc được quan tâm bậc nhất hiện nay. Phim đạt rating (tỉ suất người xem) cao trên đài MBC, với 9,6% ở tập 6 vừa lên sóng cuối tuần trước.

Bộ phim cũng nhận những phản hồi tích cực về nội dung, diễn xuất và bối cảnh, trang phục của các nhân vật. Nữ chính Lee Se Young một lần nữa gây xao xuyến với tạo hình cổ trang.

Cô mặc trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc, khi hóa thân vào nhân vật Park Yeon Woo - cô gái từ thời Joseon du hành đến thời hiện đại, rồi kết hôn hợp đồng với Tae Ha (Bae In Hyuk), một tài phiệt có ngoại hình giống chồng cô trong quá khứ.

Lee Se Young xinh đẹp trong tạo hình cổ trang. Ảnh: Nhà sản xuất
Lee Se Young xinh đẹp trong tạo hình cổ trang. Ảnh: Nhà sản xuất

Nhưng mới đây, bộ phim lại vướng ồn ào có liên quan đến Hanbok.

Một công ty Hanbok bất ngờ tuyên bố, thiết kế của họ đã được sử dụng mà không qua xin phép trong bộ phim truyền hình “Hợp đồng hôn nhân của cô Park”.

Cụ thể, trong tập 6 có cảnh Park Yeon Woo trình bày một thiết kế Hanbok với tư cách là nhà thiết kế khách mời và nhận được những đánh giá tích cực. Ở phân cảnh này, bản phác thảo thiết kế Hanbok của công ty nói trên đã được đoàn phim sử dụng.

“Hợp đồng hôn nhân của cô Park” sử dụng bản phác thảo thiết kế Hanbok không xin phép. Ảnh: Nhà sản xuất
“Hợp đồng hôn nhân của cô Park” sử dụng bản phác thảo thiết kế Hanbok không xin phép. Ảnh: Nhà sản xuất

Sau khi phát sóng, công ty này tuyên bố: "Trang phục của chúng tôi đã bị sử dụng mà không được phép trong bộ phim”.

Công ty nói thêm: “Một khi trang phục được phác họa làm đạo cụ quay phim, sẽ có trường hợp nó được sử dụng lại nhiều lần (trong các bộ phim truyền hình khác) theo thời gian… đó là một vấn đề lớn. Chắc chắn điều này không phải vì bạn nghĩ, lén lút sử dụng thiết kế đó là được phải không? Bạn đã vô tình sử dụng chúng vì chúng đẹp, phải không?”.

Nhà thiết kế của công ty cũng đăng tải những bức ảnh một số bộ Hanbok được làm mẫu trên sàn diễn, cùng với ảnh chụp màn hình các bản phác thảo tương tự xuất hiện trong bộ phim, và nói: "Những bộ trang phục từ bộ sưu tập của tôi được trình diễn ở Tuần lễ thời trang Milan đã xuất hiện trên phim. Đó là thiết kế của tôi phải không?”.

Nhà thiết kế bức xúc vì bị “ăn cắp” các bản thiết kế Hanbok. Ảnh: Naver
Nhà thiết kế bức xúc vì bị “ăn cắp” các bản thiết kế Hanbok. Ảnh: Naver

Cuối ngày 12.12, đại diện đội ngũ sản xuất của bộ phim thông báo: “Chúng tôi đã ngay lập tức xin lỗi nhà thiết kế đăng tải về các thiết kế Hanbok. Vấn đề đã được giải quyết một cách thân thiện.”

Sau đó, nhà thiết kế tiết lộ: “Tôi đã nhận được lời xin lỗi lịch sự từ đội ngũ sản xuất của bộ phim, cùng với lời hứa ghi nguồn”. Nhà thiết kế tiết lộ, phía nhà sản xuất giải thích rằng, đã xảy ra lỗi giao tiếp trong quá trình chuẩn bị, khiến các thiết kế được cung cấp làm tài liệu đã bị sử dụng dụng một cách nhầm lẫn.

dương hương
TIN LIÊN QUAN

Rộ tin đồn Lisa Blackpink sang Pháp định cư cùng bạn trai con tỉ phú

DƯƠNG HƯƠNG |

Hàng loạt những dấu hiệu đáng ngờ khiến tin đồn Lisa Blackpink rời Hàn Quốc, sang Pháp định cư cùng bạn trai Frédéric Arnault lan truyền.

Nhóm nhạc nữ Gen 4 Kpop gây tranh cãi vì phong cách giống Blackpink, aespa

dương hương |

Màn tái xuất của ITZY đang trở thành chủ đề tranh cãi vì phong cách nhóm theo đuổi lần này bị nhiều khán giả cho rằng, quá giống với Blackpink và aespa.

Lí do phim của Lee Se Young liên tục tăng thành tích, bỏ xa Song Kang

An Nhiên |

Dù mô típ “Hôn nhân hợp đồng” (Lee Se Young đóng) không mới, song phim vẫn được yêu thích và đạt rating cao, trong khi “Chàng quỷ của tôi” (Song Kang đóng) lại ghi nhận tỉ suất ảm đạm. Vì sao?

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.